Thứ 5, 28/03/2024 19:11:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:34, 11/09/2018 GMT+7

Hội thi sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc: Bình Phước đoạt 3 HCV, 2 HCB

Thứ 3, 11/09/2018 | 10:34:00 1,455 lượt xem

>> Bình Phước tham gia hội thi sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc năm 2018

BP - Tại Quảng Nam, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) ngày 9-9 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch. Đoàn Bình Phước vinh dự nhận 1 giải vàng kịch bản, 2 giải vàng và 2 giải bạc dành cho diễn viên xuất sắc.

 Tham gia hội thi lần này có trên 400 diễn viên đến từ 24 tỉnh, thành. Mỗi kịch bản đều hướng đến mục đích “Tất cả vì hành tinh xanh”. Đây là hồi chuông cảnh báo của thiên nhiên nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân loại trong việc bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho 8 đoàn xuất sắc giải kịch bản (đoàn Bình Phước đứng thứ 2 từ trái qua)

Hội thi được Cục Văn hóa cơ sở tổ chức 2 năm 1 lần, là cơ hội để Bình Phước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu đến tỉnh bạn những nét đặc trưng của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Là diễn viên không chuyên nhưng đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Hồng Mi, Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa tỉnh nhận được huy chương vàng dành cho diễn viên xuất sắc. Chị Mi cho biết: “Hội thi sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm. Nhận kết quả hôm nay, không chỉ là niềm vui của tôi mà còn là của chung đoàn Bình Phước”.

Bà Dương Thị Thanh Vị, trưởng đoàn Bình Phước cho biết: “Để đạt những kết quả đáng ghi nhận này, đó là sự cố gắng của tất cả diễn viên, thành viên trong đoàn. Bên cạnh đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện tốt nhất để đoàn có thể tham gia thành công hội thi. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường, những câu chuyện đã được sân khấu hóa một cách rõ nét, từ kịch bản, cảnh trí, đạo cụ,... tạo nên sự thành công của vở kịch. Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong các lần tham gia hội thi, góp phần làm phong phú phong trào văn hóa, nghệ thuật của Bình Phước”.

Sau khi tham gia hội thi, đoàn Bình Phước sẽ đi diễn vở kịch “Rác” tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, nhằm tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường đến nhân dân.

Yến Anh

  • Từ khóa
93720

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu