Thứ 4, 24/04/2024 09:48:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:31, 16/02/2014 GMT+7

Người đảng viên mẫu mực

Chủ nhật, 16/02/2014 | 09:31:00 2,088 lượt xem
Trong chuyến công tác vừa qua, ông Nguyễn Thế Nghĩa, Giám đốc Nông trường Nghĩa Trung (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) đã giới thiệu với chúng tôi về đảng viên Bùi Trung Thông, Tổ trưởng tổ 10, Bí thư chi bộ nông trường. Ông là tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, được mọi người mến phục.

Đảng viên Bùi Trung Thông kiểm tra sản phẩm trước giờ giao mủ

 Ông Thông cho biết: “Năm 1982, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi được học tập chính trị, noi gương các đảng viên trong mọi hoạt động sản xuất và xây dựng đời sống. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi phải phấn đấu rèn luyện hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên”. Để có một gia đình hạnh phúc mà vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là quá trình phấn đấu liên tục của ông.

Vườn cây của tổ 10 nằm rải rác trên địa bàn 4 xã: Phú Trung, Phước Tân (Bù Gia Mập), Nghĩa Trung (Bù Đăng) và Đồng Tâm (Đồng Phú) nên gặp nhiều khó khăn trong quản lý vườn cây, sản phẩm. Đây là địa bàn rất phức tạp do khu dân cư nằm xen trong vườn cây, trình độ dân trí còn hạn chế, kinh tế còn khó khăn. Đặc biệt là tình trạng người dân vào lô cao su trộm cắp mủ diễn ra thường xuyên, nhất là những năm giá mủ tăng cao. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo các xã, nông trường và bản thân tổ trưởng Bùi Trung Thông với nhiều giải pháp phù hợp, đến nay tình trạng trên đã được đẩy lùi.

Theo lãnh đạo Nông trường Nghĩa Trung, những năm qua, tổ 10 có nhiều công nhân khai thác đạt 10 tấn/năm và năng suất vườn cây luôn đạt hơn 2 tấn/ha. Ngoài quản lý, ông Thông còn hướng dẫn công nhân thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, tận thu hết mủ. Việc công khai kết quả lao động, khen thưởng kịp thời đã tạo động lực để công nhân hăng hái lao động. Năm 2013, sản lượng mủ của tổ đạt gần 225 tấn, vượt kế hoạch trên 20 tấn.

 Không chỉ là gương sáng trong quản lý, điều hành công việc, ông Thông còn làm kinh tế giỏi. Hàng năm, gia đình ông đạt tổng thu nhập gần 500 triệu đồng từ 5 ha điều và cao su. Tuy bận rộn với công việc nhưng ông luôn dành thời gian quan tâm đến việc học của các con. Cả 3 người con của ông đều thi đậu đại học, có người đang là giáo viên, là bác sĩ công tác tại tỉnh. Người con út đang là sinh viên giỏi của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh.          

Khánh Diễm

  • Từ khóa
1768

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu