Thứ 5, 25/04/2024 04:26:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:40, 25/08/2016 GMT+7

Hội thảo tham vấn mô hình quản lý chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước

Thứ 5, 25/08/2016 | 09:40:00 105 lượt xem

BP - Ngày 24-8, tại Sở Khoa học và Công nghệ diễn ra hội thảo tham vấn mô hình quản lý chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước. Tham gia hội thảo có đoàn chuyên gia của Dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam”, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị, doanh nghiệp điều trong tỉnh. Hội thảo nhằm cập nhật tiến độ thực hiện Dự án Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam” tại tỉnh Bình Phước; xin ý kiến về việc xác định sản phẩm điều Bình Phước được chọn để bảo hộ (là bảo hộ điều thô, điều nhân hay các sản phẩm chế biến từ hạt điều). 

Chế biến điều nhân tại công ty TNHH Mỹ LệChế biến điều nhân tại công ty TNHH Mỹ Lệ

Tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nghiệp và đại diện một số sở, ngành liên quan đã phân tích những điều kiện tác động đến chất lượng sản phẩm để xác định đâu là yếu tố cần bảo hộ. Trong đó tập trung trao đổi các nội dung nhận diện sản phẩm điều Bình Phước trên thị trường; nên lựa chọn sản phẩm nào đặc thù để bảo hộ; thống nhất tên chỉ dẫn địa lý là “Hạt điều Bình Phước”; lựa chọn khu vực khoanh vùng chỉ dẫn địa lý để tạo sự khác biệt... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn gặp phải trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm điều trên thị trường.

Hiện nay, toàn tỉnh có 181 ngàn héc ta điều, với năng suất từ 1,4-2 tấn/ha, sản lượng gần 200 ngàn tấn/năm. Là tỉnh có diện tích và sản lượng điều cao nhất cả nước nên việc lập hồ sơ đăng bạ và mô hình quản lý chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước là cơ sở thể hiện vai trò của Nhà nước, của tổ chức tập thể, cũng như sự tham gia của doanh nghiệp và người dân trong việc tạo nên thương hiệu điều Bình Phước bền vững trên thị trường cả trong và ngoài nước.

Thanh Nga

  • Từ khóa
40638

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu