Thứ 5, 18/04/2024 22:48:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:39, 02/03/2017 GMT+7

Hội thảo nâng cao hiệu quả ôn thi THPT quốc gia môn tiếng Anh năm 2017

Thứ 5, 02/03/2017 | 11:39:00 148 lượt xem
BP - Ngày 1-3, Sở GD-ĐT tổ chức hội thảo bàn về “Nâng cao hiệu quả ôn thi THPT quốc gia môn tiếng Anh năm 2017”. Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của sở; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng; tổ trưởng, tổ phó bộ môn và toàn thể giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh lớp 12 của 34 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã về dự. Hội thảo nhằm tìm ra yếu kém của học sinh và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để hỗ trợ giáo viên khắc phục khuyết điểm của học sinh trong thời gian tới, nhất là học sinh vùng sâu, xa.

Cô Đoàn Thị Bạch Tuyết (Tổ trưởng bộ môn tiếng Anh Trường THPT Bình Long) chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảoCô Đoàn Thị Bạch Tuyết (Tổ trưởng bộ môn tiếng Anh Trường THPT Bình Long) chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017 của Bộ GD-ĐT thì thí sinh phải thi 4 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi do thí sinh tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Như vậy, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 không có quyền lựa chọn môn thay thế tiếng Anh để xét tốt nghiệp.

Theo dự đoán của Hội đồng bộ môn tiếng Anh tỉnh, năm học 2016-2017, có khoảng 7.900 học sinh lớp 12 dự thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia. Theo số liệu thống kê, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có 8.347 học sinh, trong đó 7.617 học sinh dự thi môn tiếng Anh, tỷ lệ điểm từ 5 trở lên chỉ đạt 11,84%. Năm 2016, có 7.634 học sinh,  trong đó 6.617 học sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh, tỷ lệ điểm từ 5 trở lên chỉ đạt 6,2%.

Ông Hồ Hải Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, so với cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2015 và 2016 thì đề thi minh họa, thử nghiệm năm 2017 tập trung kiến thức trong sách giáo khoa lớp 12, nên có nhiều thuận lợi cho thí sinh ôn tập. Ngoài ra, số câu giảm và phần viết được loại bỏ, giúp học sinh có tâm lý thoải mái hơn, có thể tự tin hoàn thành đề thi. Tuy nhiên, dự báo các câu có mức độ khó sẽ xuất hiện nhiều hơn để phân loại học sinh.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các giáo viên có nhiều năm dạy môn tiếng Anh chia sẻ một số kinh nghiệm giảng dạy để học sinh yếu kém, trung bình đạt điểm 5 trở lên. Các thầy, cô giáo cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém trong giảng dạy và học môn tiếng Anh là do các em không đam mê môn học, lười biếng, ít được thực hành, đây lại là bộ môn khó nên dễ quên... Từ đó dẫn đến mất căn bản ngay từ ban đầu và theo học không kịp khi bước vào lớp 11 và 12. Vì vậy, để giúp các em trong kỳ thi sắp tới cần tập trung củng cố, thường xuyên ôn tập kiến thức nền tảng; giúp các em làm quen, nắm vững cấu trúc đề thi mới; tùy theo kiến thức và kỹ năng các em để hướng dẫn thủ thuật làm bài cụ thể; chia thành từng nhóm nhỏ, phân công học sinh khá, giỏi kèm cặp học sinh yếu; tăng giờ dạy để có nhiều thời gian kiểm tra các em tại lớp học...

Bảo Anh

  • Từ khóa
86651

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu