Thứ 4, 24/04/2024 21:00:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:40, 24/04/2018 GMT+7

Hội thảo khoa học về kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Thứ 3, 24/04/2018 | 09:40:00 1,448 lượt xem
BP - Ngày 23-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh về kinh nghiệm công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đề tài do UBKT Tỉnh ủy thực hiện. Đồng chí Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm đề tài chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có đại diện thường trực, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành.

>> [Video] Hội thảo khoa học về kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Hội thảo nhằm tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, cấp ủy, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát về thực trạng, kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, để phục vụ công tác nghiên cứu đề tài khoa học “Nâng cao chất lượng kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Bình Phước trong giai đoạn hiện nay”.

Đồng chí Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội thảo

Theo báo cáo tại hội thảo, Đảng bộ tỉnh Bình Phước hiện có 22 đảng bộ trực thuộc với 817 tổ chức cơ sở đảng, tổng số 30.973 đảng viên. Thời gian qua, được sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, công tác kiểm tra, giám sát có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2010-2016, UBKT các cấp trong tỉnh kiểm tra 359 đảng viên, qua kiểm tra kết luận 291 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 204 đảng viên.

Ngoài kết quả đạt được, công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm còn một số khuyết điểm, hạn chế như: Nhiều dấu hiệu vi phạm của các tổ chức đảng, đảng viên, kể cả đảng viên là cán bộ lãnh đạo ở các ngành, lĩnh vực xảy ra tinh vi, phức tạp nhưng chưa kịp thời được phát hiện, hoặc phát hiện nhưng xác định dấu hiệu vi phạm còn chưa tương xứng với thực tế vi phạm...

Hội thảo đã nghe 5 báo cáo tham luận trực tiếp, 13 báo cáo tham luận bằng văn bản và 3 ý kiến trực tiếp của một số đơn vị UBKT huyện, thị, đảng ủy, nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Các báo cáo tham luận đã nêu lên thực trạng, nguyên nhân, vướng mắc, khó khăn của công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn tỉnh. Qua đó đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm và giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Đánh giá chất lượng hội thảo, tiến sĩ Đặng Hà Giang, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: Các tham luận và ý kiến đóng góp rất sâu sắc, có giá trị cho đề tài. Hội thảo làm việc nghiêm túc và có chất lượng cao.

Kết luận hội thảo, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Phước Hải cho biết: Đơn vị thực hiện đề tài sẽ tiếp thu và bổ sung ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả thiết thực khi đưa vào ứng dụng thực tế. Để tăng cường hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công việc; tăng cường bồi dưỡng đội ngũ làm công tác kiểm tra sao cho vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa chuyên sâu nghiệp vụ; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng đối với đối tượng được kiểm tra, thực hiện đúng quy định, quy trình...

Ngọc Bích

  • Từ khóa
9579

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu