Thứ 5, 18/04/2024 21:57:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:25, 04/08/2014 GMT+7

Đảm bảo dự án Nhà Quốc hội được vận hành vào giữa tháng Chín

Thứ 2, 04/08/2014 | 16:25:00 1,447 lượt xem
BPO - Sáng 4-8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, các thành viên Ban chỉ đạo Nhà nước xây dựng Nhà Quốc hội và các đơn vị liên quan đã thị sát, làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội về tình hình thực hiện tiến độ Dự án.
Bản vẽ kiến trúc Nhà Quốc hội

Theo Ban quản lý dự án, thời gian qua, các nhà thầu thi công và những đơn vị tư vấn đã tích cực thực hiện các hạng mục, phần việc của dự án. 

Đến nay, các hạng mục công trình Nhà Quốc hội đã cơ bản hoàn thành như: hệ thống cung cấp điện, đường ống cấp thoát nước, đường ống điều hòa thông gió, ống cấp nước chữa cháy... 

Các phụ kiện thang máy, thang cuốn, đèn chiếu sáng, thiết bị nội, ngoại thất đang được khẩn trương thi công, lắp đặt. Tuy nhiên, tổng thể tiến độ các gói thầu của dự án Nhà Quốc hội còn chậm so với kế hoạch như: lắp đặt gỗ tấm, lắp đặt trần; nhập khẩu, gia công hệ nhôm kính...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh công trình Nhà Quốc hội là một dự án lớn, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình vào tháng 8-2014; bàn giao để chạy thử, vận hành dự án vào giữa tháng Chín; đưa vào sử dụng phục vụ kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIII, mỗi thành viên, đơn vị, nhà thầu cần nêu cao quyết tâm và xác định trách nhiệm rõ đối với công trình mang tính chất biểu tượng quốc gia này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý, trong giai đoạn này, các công việc của mỗi nhà thầu liên quan chặt chẽ với nhau, mỗi hạng mục bị chậm sẽ kéo theo sự chậm trễ của hàng loạt công việc của người khác nên phải hỗ trợ, đồng bộ chặt chẽ các gói thầu. 

Tất cả các đơn vị, nhà thầu phải chi tiết hóa từng phần việc, bổ sung nhân lực, nhất là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, công nhân kỹ thuật lắp đặt, đấu nối thiết bị, dây dẫn. Các đơn vị cần triển khai tối đa nhân lực, vật lực, thi công 3 ca để đảm bảo tiến độ công trình Nhà Quốc hội đúng tiến độ. Đặc biệt, các gói thầu có khả năng chậm, nhà thầu phải ký cam kết tiến độ và xác định những phương án dự phòng cần thiết...

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
11514

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu