Thứ 6, 29/03/2024 03:50:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 20:21, 17/11/2017 GMT+7

Hội thảo “Công nghệ xanh để tạo ra một thế giới xanh”

Thứ 6, 17/11/2017 | 20:21:00 147 lượt xem
BPO - Ngày 17-11, Công ty cổ phần môi trường Hista, TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần công nghệ môi trường Kukjae, Hàn Quốc phối hợp Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo “Công nghệ xanh để tạo ra một thế giới xanh”.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Vietinbank và hơn 30 hộ chăn nuôi quy mô lớn trên địa bàn dự hội thảo.

Theo thống kê năm 2016, trên địa bàn tỉnh có hơn 200 trại nuôi heo. Chăn nuôi đang là một trong những ngành mũi nhọn trong nền nông nghiệp Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng và đang từng bước hiện đại hóa với những trang trại được đầu tư bài bản, quy mô lớn, áp dụng công nghệ mới. Tuy nhiên, vấn đề xử lý chất thải trong chăn nuôi là mối lo không nhỏ đối với ngành chăn nuôi.

Tổng giám đốc Võ Văn Thắng giới thiệu lợi ích của sản phẩm tách phân KOMTổng giám đốc Võ Văn Thắng giới thiệu lợi ích của sản phẩm tách phân KOM

Tại hội thảo,Công ty cổ phần môi trường Hista đã giới thiệu một sản phẩm máy tách phân KOM xuất xứ Hàn Quốc, có nhiều ưu điểm, mang lại hiệu quả kinh tế cao, có tác dụng giảm ô nhiễm mùi hôi trong phân heo, bò; giảm tải và giảm chi phí đầu tư cho công trình xử lý nước thải, đem lại cho khách hàng sự tối ưu hóa trong chăn nuôi.

Kinh nghiệm hơn 25 năm của nhà sản xuất trong chế tạo và cung cấp máy tách phân với các công suất từ 5m3/giờ đến 25m3/giờ, máy tách phân KOM được nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… lắp đặt và sử dụng thành công. Ở Việt Nam cũng đã có nhiều tỉnh như Lào Cai, Sơn La, Nam Định, Hà Tĩnh, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Bình Phước… tham gia lắp đặt.

Ông Võ Văn Thắng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần môi trường Hista cho biết: Hộ nông dân nào có nhu cầu sử dụng, công ty cung cấp trọn gói dịch vụ từ cung cấp, lắp đặt, vận hành và bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng, cam kết sản phẩm nhập khẩu 100%, thời gian vận hành của máy liên tục trong 10 năm.Đồng thời, phối hợp Công ty phân bón Quế Lâm (TP. Hồ Chí Minh) bao tiêu sản phẩm.

 

Hình ảnh máy tác phân KOM do Công ty cung cấp

 

Tại hội thảo, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Vietinbank cùng hứa sẽ hỗ trợ nông hộ vay vốn ưu đãi, vốn ODA để phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Tường, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp cho rằng, máy tách phân KOM đang mang lại lợi ích kép cho hộ chăn nuôi trong tỉnh. Người chăn nuôi vừa tự bảo vệ môi trường, tăng cường kiểm soát dịch bệnh, mùi hôi từ chăn nuôi mà còn có được sản phẩm chăn nuôi sạch, thân thiện môi trường.

Buổi chiều, đoàn đã thăm các hộ chăn nuôi đã lắp đặt máy tách phân KOM trên địa bàn xã Thuận Phú, Đồng Phú.

N.T

  • Từ khóa
42241

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu