Thứ 7, 20/04/2024 20:38:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:59, 24/11/2017 GMT+7

Hội thảo báo đảng Đông Nam bộ mở rộng năm 2017

Thứ 6, 24/11/2017 | 13:59:00 2,411 lượt xem
BPO - Ngày 23-11, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2017 với chủ đề “Báo đảng góp phần xây dựng nếp sống văn minh”.

Dự hội thảo có các đồng chí: Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Bé, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo ban biên tập các báo thuộc khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và Tây Nguyên.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo có 10 tham luận chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền xoay quanh đề tài xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Các tham luận cho rằng, việc xây dựng nếp sống văn minh là rất quan trọng. Đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập ngày càng sâu rộng, yêu cầu xây dựng nếp sống văn minh càng cao hơn. Trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội đều cần nếp sống văn minh. Đó là yêu cầu hình thành tác phong công nghiệp, thay đổi lối sống tùy tiện. Nếp sống văn minh không tự nhiên mà có, nó được xây dựng từ bàn tay, khối óc, ý thức của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Để nâng cao ý thức của các chủ thể trong việc xây dựng nếp sống văn minh, công tác tuyên truyền là rất quan trọng.

Cùng với cả hệ thống chính trị, các sản phẩm báo chí sẽ góp phần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người về xây dựng nếp sống văn minh. Nếp sống văn minh không có nghĩa là có cuộc sống hiện đại, cao xa mà nó được bắt đầu từ những việc rất nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Nếu mỗi cá nhân, gia đình hình thành nếp sống văn minh thì sẽ có được một xã hội văn minh.

Các đại biểu dự hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cho rằng chủ đề của hội thảo đang được cả nước quan tâm, trăn trở. Ở bất kỳ xã hội nào văn hóa, văn minh cũng là nền tảng phát triển của xã hội, nó phải được đặt ngang hàng với việc phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế và văn hóa hiện nay đang là hai bước chân chưa đồng đều. Các tham luận tại hội thảo được xuất phát từ thực tiễn, sáng tạo trong cách làm để tuyên truyền, xây dựng nếp sống văn minh của từng địa phương. Báo chí phải làm sao phát hiện, nhân rộng các gương điển hình bên cạnh phê phán trong việc xây dựng nếp sống văn minh.

Hội thảo báo đảng miền Đông Nam bộ được tổ chức luân phiên định kỳ hằng năm, năm 2018 sẽ do Báo Tây Ninh đăng cai tổ chức.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
9486

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu