Thứ 6, 19/04/2024 11:19:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:43, 31/05/2016 GMT+7

Hội Phụ nữ Tân Thiện: Nhiều cách làm hay giúp hội viên nghèo

Thứ 3, 31/05/2016 | 09:43:00 143 lượt xem
BP - Để tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, Hội Phụ nữ phường Tân Thiện (Đồng Xoài) đã tích cực đẩy mạnh các phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, đặc biệt là xây dựng và duy trì nhiều cách làm hay, hiệu quả tại chi hội phụ nữ cơ sở.

Với 10 thành viên tham gia ban đầu, qua 5 năm hoạt động, đến nay Câu lạc bộ (CLB) phụ nữ đoàn kết phường Tân Thiện đã có hơn 20 thành viên. Các thành viên tham gia CLB làm những công việc khác nhau nhưng do hiểu và thông cảm hoàn cảnh nên khi tham gia CLB, các chị em đã đoàn kết, giúp nhau trong sinh hoạt. Chị Đoàn Thị Út, người lớn tuổi nhất CLB và cũng là người đứng ra tập hợp chị em thành lập CLB phụ nữ đoàn kết khu phố Xuân Đồng cho biết: Các thành viên CLB đều xem nhau như người thân trong gia đình, xem khó khăn của thành viên như khó khăn của mình để cùng bàn cách tháo gỡ và giúp đỡ chị em vượt qua, vươn lên trong cuộc sống.

Hội Phụ nữ phường Tân Thiện quyên góp “Hũ gạo tình thương” Hội Phụ nữ phường Tân Thiện quyên góp “Hũ gạo tình thương” 

Đồng thời, để hỗ trợ nhau, các thành viên CLB đã thống nhất hùn vốn (mỗi người một tháng đóng 100 ngàn đồng) cho mượn xoay vòng, ưu tiên những chị em gặp khó khăn. Với số vốn này, thời gian qua các chị em trong CLB được hỗ trợ đã giải quyết phần nào khó khăn khi thiếu vốn phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ thế, các thành viên CLB còn tổ chức nuôi heo đất tiết kiệm, đến nay đã gây quỹ được hơn 20 triệu đồng dùng làm kinh phí sinh hoạt, thăm hỏi thành viên những lúc ốm đau hay hiếu hỷ.

Thực hiện phong trào tiết kiệm trong hội viên phụ nữ, Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Thiện cũng phát động hội viên “thực hành tiết kiệm theo gương Bác” bằng phong trào “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương” giúp hội viên nghèo, khó khăn trong khu phố. Qua phong trào, hằng năm Chi hội phụ nữ khu phố Bình Thiện đã tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng, giúp hội viên khó khăn về vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ xây nhà tình thương. Từ đó, phụ nữ chịu khó lao động, vươn lên thoát nghèo như trường hợp chị Phạm Thị Huệ, chị Lê Thị Kim Thúy...

Từ năm 2011 đến nay, phường Tân Thiện đã có 216 lượt hội viên khó khăn được hỗ trợ về vốn, cây - con giống với tổng trị giá gần 300 triệu đồng, đạt 100% hộ phụ nữ nghèo, khó khăn được giúp đỡ; nuôi 152 con heo đất giúp 65 hội viên với số tiền tiết kiệm 112 triệu đồng; quyên góp 139 hũ gạo tình thương hỗ trợ đột xuất 32 hội viên. Bên cạnh đó, hội đã vận động hội viên đóng góp xây 3 mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở và tặng 22 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo.

Bà Đinh Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Thiện cho biết: Hiện toàn hội còn 7 gia đình hội viên nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trong thời gian tới, hội tiếp tục duy trì các cách làm hiện có, đồng thời nắm bắt tình hình đời sống của hội viên nghèo, khó khăn để tiếp tục xây dựng cách làm mới, phù hợp với điều kiện thực tế của địa bàn. Từ đó tạo điều kiện giúp 100% hội viên nghèo, khó khăn về vốn vay để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, đặc biệt là hội viên người dân tộc thiểu số. 

Nhã Trâm

  • Từ khóa
55043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu