Thứ 7, 20/04/2024 20:42:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:25, 24/07/2013 GMT+7

Hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:25:00 4,473 lượt xem


Đồng chí Võ Đình Tuyến phát biểu khai mạc hội nghị

Hôm qua (23-7), Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng, phó các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng lãnh đạo đảng bộ các doanh nghiệp trực thuộc. Toàn bộ nội dung và quang cảnh hội nghị được truyền hình trực tiếp qua sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân theo dõi. Giáo sư, tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương là người truyền đạt các nội dung.

Trong 10 ngày (từ 2 đến 11-5-2013), Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã họp, thảo luận và thông qua nghị quyết hội nghị với những nội dung quan trọng, gồm 2 nghị quyết và 3 kết luận với nhiều định hướng mới của Đảng. Giáo sư, tiến sĩ Phùng Hữu Phú đã báo cáo và truyền đạt những vấn đề cơ bản toàn bộ nội dung mà Hội nghị Ban chấp hành Trung ương đã thông qua. Theo đó, đồng chí đã đi sâu phân tích những điểm cốt lõi của Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đối với 3 kết luận của Trung ương, giáo sư, tiến sĩ Phùng Hữu Phú nhấn mạnh những điểm mới, các giải pháp thực hiện và tầm quan trọng đặc biệt của những vấn đề như: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị; về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công; về tiếp thu ý kiến đóng góp dự thảo Hiến pháp sửa đổi... Hai nghị quyết và các kết luận của Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng là những văn kiện có tầm quan trọng đặc biệt, bởi vậy việc triển khai học tập, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh có ý nghĩa tích cực nhằm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Phát biểu khai mạc và kết thúc hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nghiêm túc học tập nghị quyết của Đảng. Trong quá trình học tập, triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống phải gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng chí yêu cầu, ngay sau hội nghị này các cấp ủy đảng tập trung xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 7. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng Chương trình hành động thực hiện nghị quyết và các kết luận của Trung ương. Ban Dân vận tỉnh ủy xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết về công tác dân vận trong tình hình mới. Các đảng bộ trực thuộc, trên cơ sở và căn cứ chương trình hành động của Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 phù hợp với tình hình thực tế của đảng bộ mình.

Cuối buổi chiều ngày 23-7, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã triển khai, phổ biến Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30-3-2013 của Ban bí thư Trung ương Đảng quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Đây là quy định mới của Đảng, thay thế Quy định số 94-QĐ/TW trước đây.      

T.B

  • Từ khóa
8636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu