Thứ 7, 20/04/2024 08:30:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:35, 16/04/2018 GMT+7

Hội nghị toàn quốc về các giải pháp giảm chi phí kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông

Thứ 2, 16/04/2018 | 19:35:00 817 lượt xem
BPO - Ngày 16-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về logistics, các giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông. Tại điểm cầu Bình Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành; các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics năm 2016 của Việt Nam đứng thứ 64/160 nước. Với tốc độ phát triển bình quân hằng năm khoảng 14 đến 16%, đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều và vững chắc thời gian qua. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm của logistics Việt Nam là chi phí còn ở mức cao. Theo nghiên cứu của WB, chi phí logistics của Việt Nam tương đương 20,9% so với GDP, trong đó chi phí vận tải chiếm 59% trong tổng chi phí logistics. Vì vậy, việc thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm cắt giảm chi phí logistics nói chung và chi phí vận tải nói riêng để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế là việc rất cần thiết.

Để kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng trong lĩnh vực giao thông vận tải, thời gian tới, hội nghị đã thảo luận và thống nhất triển khai đồng bộ các giải pháp: Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách; nâng cao chất lượng công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch; tăng cường kết nối, phát triển hợp lý các phương tiện vận tải, vận tải đa phương tiện và dịch vụ logistics; phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển nhằm giảm vận tải đường bộ, tận dụng có hiệu quả điều kiện tự nhiên sẵn có về sông, biển… Đồng thời đẩy nhanh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nâng cấp các sân bay, tạo điều kiện phát triển đồng bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics trong thời gian tới.

Mai Ly

  • Từ khóa
20420

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu