Thứ 7, 20/04/2024 16:22:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:23, 20/04/2017 GMT+7

Hội nghị BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước

Thứ 5, 20/04/2017 | 15:23:00 1,113 lượt xem
BP - Ngày 19-4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước tổ chức họp Ban Chấp hành (BCH). Đây là phiên họp thứ hai sau đại hội để phân công nhiệm vụ trong Ban Thường vụ, BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước; thông qua quy chế hoạt động, chương trình hoạt động năm 2017 và dự thảo kinh phí hoạt động của liên hiệp. Đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh dự họp.

Quy chế làm việc của BCH, Ban Thường vụ khóa I, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2017-2022 nêu rõ: BCH có 7 nhiệm vụ cụ thể hóa và tổ chức thực hiện điều lệ liên hiệp, nghị quyết đại hội liên hiệp, các nghị quyết chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; quyết định chương trình làm việc; xem xét các báo cáo; giám sát hoạt động của Ban thường trực liên hiệp, xem xét hiệp thương bầu bổ sung, miễn nhiệm, bãi nhiệm nhân sự BCH, ban thường trực; xem xét kỷ luật đối với các hội, tổ chức thành viên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận chương trình làm việc từng quý của năm 2017 với nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước lần thứ I và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài, thông tin đối ngoại theo phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, vì hòa bình, hợp tác, phát triển và hội nhập quốc tế”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho rằng: Trong thực hiện chương trình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần lựa chọn hoạt động hưởng ứng một cách trọng tâm, trọng điểm khi tổ chức sự kiện để mang lại hiệu quả cao. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cần phối hợp thông qua Sở Tài chính để có nguồn kinh phí hoạt động phù hợp và hằng năm có dự toán cụ thể, phù hợp...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Vân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh yêu cầu bộ phận soạn thảo văn bản cần chỉnh sửa theo góp ý của các thành viên; nên lựa chọn những sự kiện trọng tâm; những quy chế hoạt động cần bổ sung, điều chỉnh lại. Riêng website của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cần bàn bạc tại hội nghị sau.

  Cẩm Liên

  • Từ khóa
17734

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu