Thứ 5, 28/03/2024 19:48:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:44, 06/06/2015 GMT+7

Nỗi buồn của một người vợ “hoàn hảo”

Thứ 7, 06/06/2015 | 10:44:00 365 lượt xem
BP - Hơn 8 giờ tối, khi đang chỉ bài cho con, tôi nhận được cuộc gọi của cô bạn thân. Nghe giọng X, tôi đoán chừng nó đang khóc nên vội đến ngay chỗ hẹn. Trong góc tối nơi quán quen, tôi thấy X gục mặt xuống bàn, vai rung lên theo tiếng nấc. Đợi cho cơn tủi hờn của X nguôi ngoai, tôi ngồi xuống sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ. X lau nước mắt rồi nói: Tao mệt mỏi với vai trò vợ hiền dâu đảm lắm rồi. Cái “áo” đó quá rộng đối với tao. Càng ngày tao càng thấy mình đuối sức, hụt hơi!

Còn nhớ cách đây không lâu, khi tham gia một bữa tiệc nhỏ tại nhà X, lúc ngồi bên cạnh mẹ chồng nó, bà đã không tiếc lời khen ngợi con dâu. Bà nói nhà bà có phúc nên mới cưới được con dâu như X, vừa giỏi kiếm tiền lại khéo chiều chồng, lại được lòng hai bên nội ngoại. Tôi mừng cho bạn, bởi rất ít mẹ chồng khen nàng dâu như thế. Với tôi, những lời khen đó thật xa xỉ!

Vì là vợ hiền, dâu đảm nên việc lớn, việc nhỏ nhà chồng đều tới tay X. Đám cưới, đám giỗ đã đành, thôi nôi, đầy tháng con bác, con chú... X cũng được mẹ chồng yêu cầu đến giúp. Dù đã vài lần từ chối, nhưng với lý do biết chọn món, nấu ăn ngon, biết sắp xếp công việc khoa học... lại không muốn làm mất lòng mẹ chồng nên lắm lúc X phải gồng lên để hoàn thành nhiệm vụ. Chồng X thấy vợ tháo vát và được họ hàng khen cũng hùa theo: Bớt chút thời gian mà gia đình vui vẻ, lại đỡ tốn kém cũng tốt em ạ! Cũng vì “danh hiệu” giỏi giang của X nên ngày 3 bữa, chồng X không đụng tay việc gì mà chỉ ngồi chờ. Có hôm trưa trờ trưa trật, lại vội có đám cưới xa, trong khi cả xe chỉ chờ mỗi mình mà X vẫn loay hoay trong bếp vì chồng không biết nấu ăn.

Hai năm nay làm ăn khó khăn, thu nhập của X giảm nhiều so với trước. Các khoản chi tiêu trong gia đình phải hạn chế mà lắm lúc vẫn thiếu trước hụt sau nên X đề nghị chồng đưa thêm tiền (từ trước tới nay X vẫn đảm đương thay chồng). Thế nhưng cả chồng và mẹ chồng X đều cho rằng X “trở chứng”, tính toán cả với người thân. Những lời khen có cánh trước đây giảm dần rồi mất hẳn, thay vào đó là những lời chê bai, dè bỉu. Mẹ chồng không hài lòng về X nhưng không góp ý thẳng thắn. Hễ nhà có công việc, anh em họ mạc tập trung đông đủ là bà lại nói cạnh khóe và không che giấu thái độ không hài lòng đối với con dâu. Điều khiến X buồn nhất là mỗi khi than thở với chồng, không những không được động viên, chia sẻ, chồng X còn bảo em phải xem lại mình. Dần dà, X bị cô lập ngay trong chính ngôi nhà mà mình đã dày công vun đắp.

Nghe X kể lể, sụt sùi mà tôi chẳng biết khuyên bạn thế nào. X giỏi giang, tháo vát, là chỗ dựa cho cả gia đình nhà chồng trong một thời gian dài. Nhưng phải nói thế nào để X nhận ra kết cục hôm nay là do chính lỗi của mình? X đã cố làm một người hoàn hảo trong mắt mọi người bên gia đình nhà chồng, trong khi khả năng thì có hạn. Còn tôi, dù có cố đến mấy cũng không làm được như X. Nhưng tôi chẳng có gì phải phàn nàn, bởi đã sống đúng với những gì mình có!

P.Dung

  • Từ khóa
51649

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu