Thứ 7, 20/04/2024 20:19:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:18, 29/01/2016 GMT+7

Hội cổ động viên bóng đá Bình Phước “tiếp lửa” cho đội bóng tỉnh nhà

Thứ 6, 29/01/2016 | 08:18:00 2,066 lượt xem
BP - Xuất phát từ niềm đam mê với bóng đá và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ thi đấu trên sân cỏ, hơn 1 năm nay, hội cổ động viên bóng đá Bình Phước (BPFC) luôn đồng hành, cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng đá của tỉnh. Sự cổ vũ của hội đã tiếp thêm động lực giúp đội bóng vươn lên giành những thành tích cao trong thi đấu.

BPFC được thành lập bởi một nhóm đam mê bóng đá ở thị xã Đồng Xoài. Ban đầu, họ chỉ là những người có cùng sở thích bóng đá, tới sân cổ vũ cho cầu thủ thi đấu. Cuối mùa giải năm 2014, khi đội bóng đá Bình Phước thăng hạng lên chơi ở sân chơi giải hạng nhất quốc gia, họ đã tổ chức gặp gỡ, giao lưu và quyết định thành lập hội cổ động viên bóng đá Bình Phước.

Hội cổ động viên bóng đá Bình Phước cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà

Anh Nguyễn Văn Quyết, Hội trưởng BPFC cho biết: “Khi mới thành lập, hội chỉ có 10 người chung niềm đam mê. Để “tiếp lửa” cho đội nhà thi đấu, hội đã không bỏ một trận đấu nào của đội Bình Phước. Nhằm tạo thêm không khí, chúng tôi đã tự đặt may băng rôn khẩu hiệu cổ vũ mỗi khi đội tham gia thi đấu...”. Nhiều người thấy hội hoạt động có tổ chức nên xin gia nhập. Hiện hội có hơn 200 thành viên, được tổ chức và hoạt động bài bản.

Hơn 8 năm thành lập và chính thức đi vào hoạt động, đội bóng đá Bình Phước đã thi đấu xuất sắc ở giải hạng nhất quốc gia. Hiện Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước đã trụ hạng thành công. Và góp phần thành công cho đội bóng không thể không nhắc tới hàng trăm cổ động viên luôn có mặt trên khán đài để “tiếp lửa” cho các cầu thủ thi đấu.

Là hội tự phát nên mọi kinh phí hoạt động như đồng phục, cờ, trống, kèn, loa, băng rôn..., thành viên phải góp tiền lo liệu. Nhưng với niềm đam mê bóng đá, họ vẫn luôn “cháy” hết mình trên khán đài cổ vũ. Từ những hoạt động cổ động, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, những hình ảnh đẹp được họ ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút lượng thành viên tham gia hội ngày càng đông. “Không chỉ những người đi làm như chúng tôi, mà các bạn trẻ, sinh viên cũng rất nhiệt tình, tinh thần anh em rất tốt, tham gia cổ động cho đội bóng hết mình...” - anh Quyết cho hay.

Không chỉ tới sân xem thi đấu và cổ vũ cho đội bóng, BPFC còn nhiệt tình giúp đỡ các cổ động viên của đội bạn khi họ tới sân nhà cổ động cho đội. Chỉ bằng những hoạt động nhỏ như phục vụ nước uống, trao đổi áo cổ động, chụp ảnh lưu niệm... đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng cổ động viên đội bạn.

Ngoài sự nhiệt tình tại sân nhà, BPFC còn tổ chức đưa cổ động viên đi theo đội bóng cổ vũ ở sân khách nhằm tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ. Chính sự nhiệt tình của BPFC đã tăng thêm động lực giúp các cầu thủ có tâm lý vững vàng hơn trong thi đấu. Hiện Ban chấp hành BPFC đã tính đến việc xây dựng tổ chức hội mang tính chính quy với các điều khoản hoạt động nền nếp.       

Thành Nguyện

  • Từ khóa
101141

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu