Thứ 4, 24/04/2024 07:28:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:43, 01/10/2016 GMT+7

Hội Chữ thập đỏ Lộc Ninh: 26 tỷ đồng giúp người nghèo

Thái Sơn
Thứ 7, 01/10/2016 | 15:43:00 74 lượt xem
BP - Lộc Ninh là huyện biên giới, có gần 19% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn huyện có trên 11.000 hội viên hội chữ thập đỏ (CTĐ) sinh hoạt ở 243 chi hội thuộc 21 cơ sở hội xã, thị trấn và trường học. Những năm qua, phong trào hoạt động của Hội CTĐ huyện Lộc Ninh không ngừng phát triển, đã phát huy được tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hội CTĐ huyện Lộc Ninh vận động các đoàn từ thiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèoHội CTĐ huyện Lộc Ninh vận động các đoàn từ thiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Bằng những chương trình hoạt động thiết thực, từ năm 2011 đến nay, Hội CTĐ huyện đã vận động 26 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp hội đã tiếp nhận và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, giúp đỡ trên 39.000 lượt người nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới bằng tiền, lương thực, nhu yếu phẩm tổng trị giá 8,9 tỷ đồng. Phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được hội triển khai thực hiện sâu rộng. 5 năm qua, các cấp hội trong huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 5.125 lượt người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện, với tổng trị giá 5,3 tỷ đồng. Thực hiện Dự án “Ngân hàng bò - chung sức cùng đồng bào các xã nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” do Hội CTĐ Việt Nam phát động, Huyện hội đã triển khai phong trào đến các cấp hội cơ sở trên địa bàn, vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ trao 6 con bò, 10 cặp dê sinh sản cho các hội viên nghèo với tổng trị giá 182 triệu đồng. Bà Trần Thị Dung ở ấp K57, xã Lộc Tấn, là một trong những hộ nghèo được hội CTĐ hỗ trợ bò từ dự án cho biết: “Gia đình tôi rất khó khăn, được Hội CTĐ xã Lộc Tấn hỗ trợ con bò để xóa đói giảm nghèo. Tôi sẽ chăm sóc thật tốt để bò phát triển và sinh sản, phần nào cải thiện cuộc sống gia đình”.

Các cấp hội CTĐ trong huyện còn vận động xây tặng 32 nhà “Chữ thập đỏ”, 2 “Ngôi nhà mơ ước”, vận động sửa chữa 42 căn nhà với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Từ đó giúp các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở có chỗ ở ổn định, yên tâm sản xuất. Ngoài ra, hội các cấp còn vận động tương trợ, cứu trợ, giúp đỡ 65 ngàn lượt người nghèo tổng trị giá 10 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thoại, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Thời gian tới, Huyện hội tiếp tục tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, phát động và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào để chăm lo tốt hơn cho người nghèo, góp phần tích cực vào thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

  • Từ khóa
56845

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu