Thứ 6, 19/04/2024 04:00:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:09, 05/06/2016 GMT+7

Học và làm theo Bác bằng những việc gần gũi nhất ở Phú Riềng

Chủ nhật, 05/06/2016 | 11:09:00 1,437 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, huyện Phú Riềng có nhiều điển hình tiên tiến, trong đó có những cá nhân nổi trội, đặc biệt là sự sáng tạo trong triển khai thực hiện bằng những hành động cụ thể tại đơn vị cấp cơ sở và cấp dưới cơ sở có sức lan tỏa mạnh.

SÁNG TẠO TRONG THỰC TIỄN

Trong đợt phát động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Bình Tân không “hô hào suông” với những khẩu hiệu, mà triển khai bằng hành động cụ thể, thiết thực. Đảng ủy cùng chính quyền xã và ban điều hành thôn trực tiếp vận động nhân dân làm 320m đường bê tông tại thôn Phước Hòa. Song song đó cùng các tổ chức đoàn thể và nhân dân lắp hệ thống đèn đường dọc tuyến đường liên xã dài 2km với gần 200 bóng đèn.

Nhân dân thôn Phú Tâm, xã Phú Trung tự góp tiền kéo điện thắp sáng đường giao thông - Ảnh: Đức HùngNhân dân thôn Phú Tâm, xã Phú Trung tự góp tiền kéo điện thắp sáng đường giao thông - Ảnh: Đức Hùng

Đường giao thông ở thôn 4, xã Long Bình bị nước chảy xói mòn thành hố, gây nguy hiểm cho người qua lại. Không chờ cơ quan chức năng giải quyết, ông Võ Thanh Phương ở thôn đã mua vật liệu và tự mình khắc phục để nhân dân đi lại dễ dàng hơn. Thôn 10, xã Long Bình là vùng sâu còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trẻ em không có lớp học mẫu giáo hoặc phải đi học xa. Thấu hiểu điều đó, gia đình ông Bùi Huy Minh đã hiến 564m2 đất xây phòng học mẫu giáo để trẻ em trong thôn được đi học. Cũng ở xã Long Bình, tập thể Chi bộ và nhân dân thôn 7 đã đoàn kết nhất trí làm thay đổi bộ mặt của thôn, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, ý thức cộng đồng ngày càng cao thể hiện qua việc nhiều hộ dân hiến đất làm công trình phúc lợi xã hội như xây dựng đường, trường học, nhà văn hóa thôn.

Đảng bộ xã Long Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những phần việc cụ thể, từ đó huy động được sức dân trong xây dựng nông thôn mới. Trong 2 năm 2013-2014, xã đã vận động làm được gần 2km đường nhựa với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, nâng cấp, tu sửa, xây mới cầu, kè mương, làm mới cống tại nhiều tuyến đường liên thôn.

Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Riềng, chi nhánh xã Bù Nho học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng việc khi giao tiếp, phục vụ khách hàng luôn có thái độ vui vẻ, nhiệt tình, đúng mực; không gây phiền hà cho khách hàng khi đến liên hệ công việc; thời gian xử lý, giải quyết công việc được thực hiện nhanh chóng, theo thứ tự; tinh thần tự giác làm việc của cán bộ, nhân viên nâng cao.

Cán bộ, công chức khối cơ quan huyện luôn có ý thức tiết kiệm điện, mực, giấy in bằng các hình thức như: Tắt thiết bị điện khi không sử dụng, in thử bằng giấy một mặt hoặc chuyển văn bản qua mạng nội bộ nhằm rút ngắn thời gian và tiết kiệm giấy mực. Khi thực thi công vụ luôn giữ thái độ đúng mực, khiêm tốn, hướng dẫn tận tình cho cơ sở hoặc nhân dân đến liên hệ công việc... Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện lồng ghép chiếu phim tư liệu ngắn hoặc các bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh vào giờ nghỉ giải lao hay trước giờ vào lớp để học viên theo dõi, qua đó nhằm tác động vào ý thức mỗi người về tấm gương của Bác.

NHỮNG ĐIỂN HÌNH Ở CHI BỘ

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Khuyến có phương pháp triển khai hiệu quả, phát huy được vai trò của từng bộ phận trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó ý thức tự giác rèn luyện của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh được nâng cao. Hằng năm, chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua của ngành, qua đó chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Trường được đánh giá là một trong những đơn vị đứng đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục.

Trường THPT Phú Riềng từ năm 2013-2015 phát động thực hành tiết kiệm, qua đó xây dựng được 2 nhà tình thương tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Ý thức rèn luyện, tu dưỡng của cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao, góp phần vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho giáo viên, học sinh.

Tại xã Phước Tân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã tổ chức chào cờ vào thứ 2 đầu tuần. Sau khi chào cờ, cán bộ, đảng viên được phân công kể một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó rút ra bài học và áp dụng vào thực tế công việc, cuộc sống của mỗi cá nhân.

Trường tiểu học và THCS Trần Phú ở xã Phước Tân chủ yếu học sinh là người dân tộc S’tiêng, đời sống còn nhiều khó khăn. Học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Dương Thị Kim Dinh đã phát động phong trào thực hành tiết kiệm trong chi bộ để gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời vận động hỗ trợ quần áo, sách vở. Cô trực tiếp cùng giáo viên trong trường đi vận động xin quần áo đã qua sử dụng nhưng còn mới, sau đó giặt sạch tặng học sinh nghèo.

Bí thư Chi bộ thôn 9 (Đảng bộ xã Long Hà) Cấn Thị Thăng bên cạnh việc học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ được giao, còn vận động gia đình thực hành tiết kiệm để giúp đỡ thường xuyên 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã mỗi tháng 10kg gạo. Bí thư Chi bộ thôn Bình Hiếu (Đảng bộ xã Bình Tân) Dương Có luôn tích cực đi đầu tham gia các phong trào thi đua. Hằng năm, gia đình ông tạo việc làm ổn định cho 5 lao động, giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế.

Hải An

  • Từ khóa
1957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu