Thứ 7, 20/04/2024 11:59:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:25, 08/07/2013 GMT+7

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:25:00 2,130 lượt xem

Hôm qua (7-7), đoàn công tác của Tổng lãnh sự và các doanh nghiệp Nhật Bản do ông Hida Harumitsu, Tổng lãnh sự tại thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến tìm hiểu đầu tư tại các khu công nghiệp tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng, cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Kế hoạch - Đầu tư, Ban quản lý khu kinh tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh.


Nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu về Khu công nghiệp Minh Hưng III (Chơn Thành)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Tòng cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa về tình hữu nghị hợp tác nhân kỷ niệm 40 năm ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Tại Khu công nghiệp Minh Hưng III, đoàn được nghe thông tin về vị trí, tiềm năng thu hút đầu tư, các ngành nghề ưu tiên đầu tư và giá cho thuê đất... Ông Phan Đình Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp cao su Bình Long cho biết: KCN Minh Hưng III có diện tích hơn 291 ha, trong đó diện tích cho đầu tư kinh doanh sản xuất là 200 ha. Đến nay đã có 3 doanh nghiệp đầu tư sản xuất trên diện tích 45 ha, gồm: Công ty cổ phần Gỗ MDF Dongwha, Công ty cổ phần SX-TM-DV Giải Pháp Xanh (nhà máy sản xuất nhiên liệu thay thế) và Công ty TNHH Asathion Chemical (Nhật Bản). Công ty đã lập quy hoạch phân khu hơn 100 ha để chào đón nhà đầu tư từ Nhật Bản với các khu phụ trợ như nhà ở cho chuyên gia, nhà ở cho công nhân, nhà trẻ...

Cùng ngày, đoàn đã tìm hiểu tại Khu công nghiệp Minh Hưng III (Chơn Thành) và Cụm công nghiệp Mỹ Lệ (Bù Gia Mập). Đoàn công tác đã được lãnh đạo tỉnh mời tham quan Khu du lịch núi Bà Rá (TX. Phước Long).

Hôm nay (8-7), dự kiến đoàn tiếp tục tìm hiểu tại KCN Bắc Đồng Phú và làm việc với lãnh đạo tỉnh.                  

T.Mảng

  • Từ khóa
8549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu