Thứ 6, 29/03/2024 17:51:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:27, 22/01/2020 GMT+7

Học sinh hào hứng trải nghiệm tết cổ truyền

Cẩm Nhung
Thứ 4, 22/01/2020 | 13:27:00 2,288 lượt xem
BPO - Gói bánh chưng, làm các món ăn truyền thống dân tộc cùng trang trí trường học, tổ chức trò chơi dân gian… là các hoạt động được nhiều trường trên địa bàn huyện Đồng Phú tổ chức dịp này. Qua đó giúp học sinh thêm trân trọng, gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày tết cổ truyền dân tộc; các em được trải nghiệm đón xuân bên cạnh bạn bè trong không khí vui tươi, ấm áp.

Rộn ràng sắc xuân với nhiều hoạt động hấp dẫn là điểm ấn tượng tại lễ hội mừng xuân 2020 ở Trường tiểu học Thuận Phú. Tại ngày hội hoa xuân, những chậu hoa được các thầy cô cùng học sinh cẩn thận cắt tỉa, mai vàng, đào hồng khoe sắc rực rỡ... Cô Trần Nguyễn Khánh Linh, Tổng phụ trách Đội trường cho biết: “Năm nay, nhà trường tổ chức lễ hội ẩm thực mừng xuân, các món ăn truyền thống do chính học sinh nấu dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Mỗi lớp có một gian hàng ẩm thực. Hoạt động này nhận được sự ủng hộ tích cực của phụ huynh. Trong đêm ẩm thực và lửa trại mừng xuân, trường gây quỹ ủng hộ được 53 triệu đồng để trao học bổng và tặng quà tết các em hoàn cảnh khó khăn”.

Gian hàng ẩm thực mừng xuân tại Trường tiểu học Thuận Phú

Em Bùi Thảo Uyên, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Thuận Phú cho biết: “Tết đến, thầy cô tổ chức cho chúng em rất nhiều hoạt động vui xuân, nhiều trò chơi dân gian vui nhộn, em còn được nhà trường tặng quà. Em rất vui khi ngày tết được vui chơi cùng các bạn trong trường”.

Tại một số trường mầm non trên địa bàn, các trường đã tổ chức ngày hội “Chào xuân Canh Tý” ngay tại khuôn viên sân trường. Các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận quà tết, nghe kể chuyện về ngày tết cổ truyền dân tộc và đặc biệt là hoạt động ủng hộ, tặng quà học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động này không chỉ giúp các em được trải nghiệm và hiểu hơn về những giá trị truyền thống, mà còn lan tỏa yêu thương, chia sẻ với các bạn hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Cô Phạm Thị Thanh Thảo, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tân Phú cho biết: “Các cô giáo cùng trẻ làm hoa, gói bánh, trang trí khuôn viên trong lớp, ngoài sân rực rỡ đón xuân. Hoạt động này không chỉ tạo cho các bé một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa mà còn góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nâng cao chất lượng đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong nhà trường”.

Mỗi hoạt động trải nghiệm ngày tết Nguyên đán Canh Tý được các trường tổ chức có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh có thêm cơ hội được học hỏi, khám phá, đồng thời biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Thông qua đó, cũng bồi đắp cho các em tình yêu, ý thức gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.  

  • Từ khóa
89351

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu