Thứ 6, 29/03/2024 13:10:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:36, 22/11/2013 GMT+7

Chào mừng lễ tuyên dương học sinh giỏi, xuất sắc tỉnh Bình Phước, năm học 2012-2013

Học sinh giỏi - niềm tự hào của quê hương Bình Phước

Thứ 6, 22/11/2013 | 14:36:00 379 lượt xem

Trong sự nghiệp trồng người, công tác khuyến học, khuyến tài có tầm quan trọng không nhỏ quyết định chất lượng và thúc đẩy giáo dục - đào tạo phát triển. Suốt 9 năm kể từ khi thành lập, Hội Khuyến học tỉnh đã có nhiều nỗ lực khuyến học, khuyến tài. Tiếng thơm về Bình Phước ngày càng lan xa bởi số học sinh giỏi quốc gia nhiều và tăng dần qua mỗi năm. Cách cổ vũ, động viên tinh thần kịp thời của tỉnh đã khơi dậy tinh thần học tập của các em. Đó là một hướng đi đúng trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Bình Phước nói riêng và đất nước nói chung.


VINH DANH NHỮNG TÀI NĂNG

Hôm nay (22-11), tại hội trường lớn của tỉnh, 100 học sinh, sinh viên tiêu biểu được xướng danh bởi những thành tích: học sinh giỏi cấp quốc gia; thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT; thủ khoa, á khoa đại học; đậu đại học với số điểm từ 27 trở lên; đoạt giải Toán và tiếng Anh thi qua internet và đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh. Có thể nói, được vinh danh trang trọng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp lãnh đạo tỉnh biết đến, các em sẽ thấy tự hào và nhận thức cao hơn về trách nhiệm của mình mà phấn đấu học tốt hơn. Điều dễ nhận thấy nhiều năm qua là sau mỗi lần vinh danh những tấm gương sáng về tinh thần hiếu học, cầu tiến vươn lên thì sức lan tỏa khuyến học, khuyến tài lại càng lớn.


Hai học sinh đoạt giải nhất Vật lý và nhất Văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012-2013 đã được Công ty viễn thông VNPT- chi nhánh Bình Phước tặng laptop Vaio để khuyến khích tinh thần học tập của các em

Mỗi em một hoàn cảnh, có những em ở tận các xã khó khăn, vùng sâu, xa như: Bom Bo, Thọ Sơn (Bù Đăng), Lộc Quang, Lộc Hiệp (Lộc Ninh)... nhưng 100 gương mặt được nhận giải thưởng đều có chung một chí hướng là luôn miệt mài phấn đấu học tập thật tốt. Nhiều em còn được nhận 2-3 phần thưởng trong lần tuyên dương này. Em Thiệu Hồng Thái, học sinh lớp 12A, trường THPT chuyên Quang Trung chia sẻ: “Em thấy vui và tự hào nhưng không tự mãn với kết quả này. Em sẽ nỗ lực nhiều để có thành tích cao hơn trong kỳ thi học sinh giỏi năm học này. Nguyễn Ngọc Huyền ở xã Bom Bo về học trường THPT chuyên Quang Trung cũng đã phải khắc phục những khó khăn rất lớn. Đáng nể ở Thái, Huyền là năm học 2012-2013, tuy mới học lớp 11 nhưng khi thi cùng anh chị lớp 12, các em đã đoạt giải ba Toán, Sử quốc gia.

Việc trao giải thưởng trong thời điểm kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) càng làm tăng thêm ý nghĩa. Điều đó như một món quà vô giá mà các em dành tặng thầy cô và cũng giúp các em tiếp thêm “lửa” vào niềm đam mê học tập của mình.

Trong niềm vui của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo bày tỏ: “Lễ tuyên dương sẽ tác động trực tiếp đến phong trào thi đua dạy và học trong tỉnh. Đặc biệt là gắn với phong trào thi đua “Hai tốt”, tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó, lãnh đạo ngành cũng nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong việc thúc đẩy chất lượng giáo dục - đào tạo của tỉnh đi lên”.


“NUÔI TRI THỨC” BẰNG TẤM LÒNG

Hằng năm, Hội Khuyến học tỉnh đều tổ chức tuyên dương học sinh giỏi tại đền thờ Hùng Vương (xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) hoặc hội trường tỉnh để tôn vinh những tấm gương học giỏi, hiếu học. Sự trân trọng đó góp phần không nhỏ khích lệ sự học. Ông Nguyễn Ngọc Am, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh chia sẻ: “Nhiều trường liên tục giữ vững thành tích có nhiều học sinh giỏi các cấp (mà điểm sáng là trường THPT chuyên Quang Trung), ngoài chất lượng, tâm huyết dạy và học của thầy - trò các trường thì việc khen thưởng xứng đáng của lãnh đạo tỉnh chính là động lực khuyến khích sự vươn lên. Điều đó vừa cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần hiếu học, vừa là biểu hiện sinh động về việc bồi dưỡng nhân tài của tỉnh”.


24 học sinh giỏi quốc gia năm học 2012-2013 được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo

Do nhận thức đúng, coi trọng khuyến học, khuyến tài nên hội khuyến học đang là một kênh quan trọng thúc đẩy học tập, ngăn tình trạng bỏ học và nâng đỡ nhiều hoàn cảnh học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, ngành tin tưởng.
Năm học 2011-2012, Bình Phước có 39 giải quốc gia, 24 giải cấp tỉnh, 4 thủ khoa đại học, 2 á khoa, Olympic 2 môn tiếng Anh và Toán lớp 5 có 9 giải và lớp 9 có 11 giải...
 
Năm học 2012-2013, học sinh giỏi quốc gia có 46 giải; giải Toán và tiếng Anh qua internet đoạt 2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 10 huy chương đồng; có 4 thủ khoa và 3 á khoa đại học; vào đại học với 27 điểm trở lên có 13 em; 36 học sinh giỏi cấp tỉnh...

Ông Nguyễn Ngọc Am, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Hội đưa ra nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực để tạo và mở rộng nguồn quỹ khuyến học, qua đó đã khuyến khích được nhiều học sinh học giỏi hơn. Những em có hoàn cảnh khó khăn cũng được nâng đỡ vươn lên. Thầy cô khắc phục khó khăn để dạy tốt. Thúc đẩy phong trào học phát triển rộng và ngày càng đi vào chiều sâu là phương châm của hội. Hội khuyến học cũng luôn nỗ lực để mọi người hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của khuyến học, từ đó đưa vị thế của tỉnh ngày càng cao”.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
83577

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu