Thứ 5, 28/03/2024 20:44:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:36, 25/03/2016 GMT+7

Học sinh Bình Phước đạt giải ba tại cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” toàn quốc

Thứ 6, 25/03/2016 | 15:36:00 247 lượt xem
BPO - Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” (OTE) cấp toàn quốc lần thứ 3 dành cho học sinh phổ thông năm học 2015-2016 khu vực phía Nam đã chính thức khép lại vào hôm 23-3. Trong cuộc thi này, không chỉ 6/6 thí sinh của Bình Phước tham gia đều đoạt giải, mà một em trong số đó đã giành giải ba cuộc thi.

Có 124 học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11 thuộc 20 sở GD-ĐT tỉnh, thành phía Nam tham gia cuộc thi. Đây là các học sinh có kết quả cao trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh, thành phố đồng thời là những học sinh có kỹ năng nghe, nói tiếng Anh tốt.

Đoàn học sinh Bình Phước tại cuộc thi (thí sinh Đặng Quỳnh Mai đứng thứ hai, từ trái sang)

Trong 2 ngày tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: “What’s the topic?” chiếm 20% điểm (học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung); “Are you a good communicator?” chiếm 30% điểm (học sinh xem các video với chủ đề và tình huống phù hợp chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện các yêu cầu về giao tiếp và xử lý các tình huống giao tiếp); “Who’s the best orator?” chiếm 50% điểm (học sinh tham gia hùng biện với các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo).

Kết thúc cuộc thi, đoàn học sinh Bình Phước có 6 học sinh dự thi đều đoạt giải, trong đó, em Đặng Quỳnh Mai, học sinh lớp 5/4, Trường tiểu học Tân Phú, thị xã Đồng Xoài đã đoạt giải ba, các học sinh còn lại gồm 2 học sinh lớp 11, 2 học sinh lớp 9 và 1 học sinh lớp 5 đã đạt giải khuyến khích.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba tại cuộc thi (thí sinh Đặng Quỳnh Mai đứng thứ hai, từ phải sang)

Chia sẻ về bí quyết để đạt được kết quả cao, Quỳnh Mai vui vẻ nói: “Tham dự cuộc thi, em có cơ hội học hỏi nhiều điều mới lạ và bổ ích. Em theo học tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Úc Châu trong 3 năm qua. Nhờ các thầy cô tại trung tâm tận tình dạy dỗ nên kiến thức em ngày càng vững chắc và kỹ năng giao tiếp của em tốt hơn nhiều, từ đó giúp em đạt được kết quả cao trong cuộc thi này”.

Trong khuôn khổ của lễ tổng kết cuộc thi, các học sinh đoạt giải ba trở lên đã được trao tặng huy chương vàng, bạc, đồng, đồng thời tất cả các học sinh tham dự thi đều được nhận giấy chứng nhận của Bộ GD-ĐT.

OTE là cuộc thi tiếp nối và bổ sung cho cuộc thi tiếng Anh trên Internet. Đây là lần thứ ba cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” được Bộ GD-ĐT tổ chức trên quy mô toàn quốc tại 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam. Năm nay, cuộc thi diễn ra tại 3 địa điểm trên toàn quốc gồm Vĩnh Phúc (các tỉnh phía Bắc), Đà Nẵng (các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên) và Cần Thơ (các tỉnh phía Nam).

Cuộc thi Olympic “Tài năng Tiếng Anh”  (OTE - “Olympiad of Talent in English”) do Bộ GD-ĐT tạo phối hợp với Sở GD-ĐT Cần Thơ, Công ty cổ phần giáo dục Đại Trường Phát và Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một trong những sân chơi bổ ích để các thí sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi, thể hiện các kỹ năng tiếng Anh.

Đồng thời, cuộc thi góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường phổ thông.

Trân Thắng

  • Từ khóa
85802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu