Thứ 6, 19/04/2024 05:49:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:34, 29/11/2018 GMT+7

“Học làm người chiến sĩ”

Thứ 5, 29/11/2018 | 15:34:00 241 lượt xem
BP - Mặc dù trời mưa to và gió lạnh do ảnh hưởng của bão số 9, nhưng từ sáng sớm 26-11, 93 em độ tuổi từ 9-10 trên địa bàn thị xã Đồng Xoài háo hức tham gia lễ xuất quân “Học làm người chiến sĩ” lần thứ 2 năm 2018.

Trong quân phục, chiến sĩ nhí Đinh Thảo Nguyên (10 tuổi), Tiểu đội 3, phấn khích khi được tham gia chương trình “Học làm người chiến sĩ”, bày tỏ: “Khi biết tin được tham gia chương trình tại Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), con đã rất hồi hộp và mong chờ đến ngày xuất quân. Bởi con rất muốn được trải nghiệm cuộc sống quân ngũ, tự lập nhưng đây là lần đầu tiên xa nhà, xa người thân và sống trong môi trường tập thể nên cũng lo lắng”. Còn em Kiên Trung, Tiểu đội 7, cho biết: “Trước đây, anh trai của con đã tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” về kể có rất nhiều hoạt động trong quân ngũ. Nghe anh kể con rất thích và mong sớm được trở thành chiến sĩ nhí để được trải nghiệm, tập cho mình tính tự lập”. Trong khi đó, “bé hạt tiêu” Nguyễn Thị Anh Thư (9 tuổi) dù rất vui khi được tham gia chương trình nhưng vẫn còn lo lắng vì phải xa gia đình. Anh Thư nói: “Con là em út trong nhà, luôn được ba mẹ, anh nuông chiều nên đến giờ con chưa tự quét nhà, giặt đồ hay rửa chén... Vì vậy, con rất lo không biết khi tham gia chương trình có theo kịp các bạn hay không? Tuy vậy con vẫn háo hức tham gia lớp học làm chiến sĩ để bản thân trưởng thành hơn”.

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó bí thư Tỉnh đoàn trao cờ cho Tiểu đội 1 tham gia chương trình “Học làm người chiến sĩ”

Lỉnh kỉnh túi thức ăn và hành trang cho con trai tham gia chương trình, chị Nguyễn Thị Hằng ở phường Tân Phú chia sẻ: “Tôi công tác trong lực lượng vũ trang nên luôn muốn trang bị những kỹ năng và rèn luyện tính tự lập để các con dễ hòa nhập cuộc sống. Tôi có 2 con trai, đứa lớn đã 2 lần tham gia chương trình “Học kỳ quân đội”. Thấy anh trai được thử thách trong môi trường quân đội nên đứa em rất thích và luôn năn nỉ ba mẹ cho tham gia. Vì vậy, khi Thị đoàn Đồng Xoài tổ chức chương trình “Học làm người chiến sĩ”, tôi cho cháu thử sức”. Còn chị Dương Thị Hồng Thúy, phụ huynh em Vũ Hoàng Nam, cho hay, với kỹ năng, tính tự lập mà con trai đầu tích lũy được khi tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” nên tôi muốn con trai được rèn luyện tính tự lập, kỷ luật trong môi trường quân đội như ăn, ngủ, nghỉ và các bài tập rèn luyện sức khỏe... Đây không chỉ là trải nghiệm thú vị mà còn trang bị cho các cháu nhiều điều bổ ích lúc trưởng thành.

Trong 6 ngày (từ 26-11 đến 1-12) chương trình “Học làm người chiến sĩ” diễn ra tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh), các chiến sĩ nhí sẽ được giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các em còn được học nội quy, điều lệnh, đội hình, đội ngũ và tăng gia sản xuất trong quân ngũ, được hướng dẫn sắp xếp nội vụ cá nhân, tập thể trong quân đội. Học viên còn được huấn luyện các tư thế võ tự vệ, thực hành tháo lắp súng AK. Đặc biệt, chiến sĩ nhí sẽ được trang bị những kỹ năng sống, tự lập, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân... thông qua các buổi hành quân kết hợp bài giảng.

C.Liên

  • Từ khóa
88331

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu