Thứ 6, 19/04/2024 07:41:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:39, 04/07/2017 GMT+7

Học để không phụ lòng gia đình và thầy cô

Thứ 3, 04/07/2017 | 14:39:00 572 lượt xem
BP - Đó là chia sẻ của em Huỳnh Dương Tú Anh (ảnh), học sinh lớp 9A3 Trường THCS Minh Hưng (Chơn Thành). Tú Anh là một trong những tấm gương về học tập, là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô, bạn bè và gia đình bởi em không chỉ 9 năm liền đạt học sinh giỏi mà còn gặt hái được thành tích cao trong cuộc thi IOE tiếng Anh.

Gặp em vào một buổi trưa tháng 6, với đôi mắt sáng, khiêm tốn, lễ phép, Tú Anh ngại ngùng khi chia sẻ về bản thân. Để trở thành học sinh giỏi và luôn giữ vững danh hiệu này, Tú Anh cho rằng cần phải chủ động và có phương pháp học tập tốt. Đầu tiên là nắm vững nội dung trong sách giáo khoa, làm bài tập để nhớ lâu kiến thức, đồng thời đọc trước bài sắp học để khi thầy cô giảng sẽ hiểu nhanh và hiểu sâu hơn. Nội dung nào chưa hiểu, em hỏi bạn, thầy cô và tham khảo trên internet.

Tú Anh cho rằng, tự học là phương pháp hiệu quả nhất, phải đặt ra mục tiêu học tập và làm cho bằng được. Môn học nào cũng có ích nên em đầu tư học đều các môn. Bên cạnh đó, một phương pháp đem lại hiệu quả cao là học nhóm. Bởi mỗi thành viên trong nhóm có cách tiếp cận vấn đề khác nhau nên việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là xuất hiện tình trạng ỷ lại trong học tập của một số thành viên lười nhác.

Tiếng Anh là môn học Tú Anh thích nhất, khi học lớp 1 em bị cuốn hút bởi ngôn ngữ này qua phim hoạt hình, ca nhạc. Lên lớp 4, em chính thức được học tiếng Anh trong nhà trường. Điều đó vẫn chưa thỏa mãn đam mê nên em được gia đình cho đi học thêm tiếng Anh ở trung tâm. Hằng ngày, em ưu tiên thời gian cho môn học này nhiều hơn. Vì vậy, khi mới học lớp 6, em đã có chứng chỉ B Anh văn (thi đạt điểm giỏi). Để thử sức, em tham gia cuộc thi IOE tiếng Anh và luôn đạt giải cấp tỉnh; riêng năm học này, một tin vui đến với trường và gia đình là em đạt giải khuyến khích quốc gia.

Chị Dương Kim Oanh - mẹ của Tú Anh, cho biết, em rất ngoan hiền và thông minh, tuy là con một trong gia đình nhưng không ỷ lại, dựa dẫm. Việc học tập của con, gia đình không bao giờ phải nhắc nhở. Cô Đặng Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 cho biết, Tú Anh là lớp trưởng năng động, ngoan hiền, học giỏi tất cả các môn. Thi vào Trường THPT chuyên Bình Long em đứng thứ nhì, ngay cả môn Ngữ văn không phải sở trường nhưng em thi đạt 9 điểm. Tú Anh là gương sáng về học tập để học sinh noi theo.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
87004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu