Thứ 3, 19/03/2024 13:47:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:36, 21/06/2018 GMT+7

Học Bác về nêu gương

Thứ 5, 21/06/2018 | 07:36:00 1,231 lượt xem
BP - Diện mạo ấp Núi Gió, xã Tân Lợi (Hớn Quản) đã có nhiều đổi thay, không còn cảnh nắng bụi mưa lầy, nông sản người dân làm ra được tiêu thụ dễ dàng, nhờ đó kinh tế cũng khá lên. Đạt kết quả này là nhờ Chi bộ ấp thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu gương.

Những năm qua, học tập và làm theo Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm, Chi bộ ấp Núi Gió đã triển khai nội dung đến 16/16 đảng viên, các chi hội, đoàn thể và nhân dân trong ấp. Đặc biệt, chi bộ chỉ đạo việc nêu gương đối với người đứng đầu các chi hội, đoàn thể, ban ấp, đến từng đảng viên trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của chi bộ, trọng tâm là chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Chi bộ ấp Núi Gió cho biết: “Cán bộ, đảng viên phải làm gương cho quần chúng trong mọi phong trào, hoạt động. Người đứng đầu có tâm, nhiệt huyết thì tự nhiên quần chúng cảm kích và nghĩ mình không thể đứng ngoài cuộc, sẽ đồng sức, đồng lòng tham gia sôi nổi vào các phong trào”.

Có được những con đường bê tông, ngoài sự đồng thuận cao trong nhân dân còn nhờ người đứng đầu ấp Núi Gió phát huy vai trò gương mẫu

Thông qua họp dân, chi bộ chỉ đạo ban ấp tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân. Bên cạnh đó, phê phán những việc làm chưa tích cực để loại bỏ, bài trừ. Mỗi phương pháp, cách làm trong lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện các chỉ tiêu đều được chi bộ lồng ghép vào việc học và làm theo  tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần quần chúng nhận ra học tập tấm gương của Bác không phải làm việc gì cao xa mà xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống.

Tại Núi Gió đã có nhiều gương người đứng đầu điển hình như Bí thư chi bộ Nguyễn Quốc Việt, Tổ trưởng người cao tuổi tổ 7 Lê Viết Hiếu, Trưởng ấp Trương Văn Đi... ngoài đóng góp theo quy định còn hỗ trợ thêm kinh phí để làm đường bê tông. Đồng thời, ông Trương Văn Đi còn vận động nhân dân hoàn thành các nguồn thu hằng năm đạt 100%, vận động từ 12-15 phần quà tết và tiền, trị giá 400 ngàn đồng/phần, tặng hộ nghèo, khó khăn đột xuất.

Noi gương người đứng đầu, bà Phạm Thị Thanh Hà luôn nỗ lực trong hoạt động từ thiện xã hội thông qua vận động quà tặng người khó khăn, hoặc tuyến đường nào trong ấp bà cũng hỗ trợ từ 1-1,5 triệu đồng; bà Phạm Thị Mai, tổ 3, đóng góp 20 triệu đồng để làm đường, gấp gần 3 lần so với định mức 7 triệu đồng.

Chỉ trong 2 năm 2016-2017, Chi bộ ấp đã lãnh đạo nhân dân đồng thuận làm 7 tuyến đường bê tông nông thôn mới với tổng 4.230m, kinh phí vận động 1,2 tỷ đồng, 300 ngày công lao động. Ngoài ra, ấp vận động nhân dân đóng góp tiền và vật chất trị giá gần 40 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng. Đặc biệt, 2 năm nay ấp đã từ chối sự hỗ trợ của xã trong thực hiện các chế độ hỗ trợ người nghèo ăn tết. đa số hoạt động thăm, tặng quà dịp lễ, tết cho người nghèo đều do chi bộ, ban ấp, chi hội đoàn thể đứng ra vận động.

Ông Trần Đình Vân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lợi cho biết: Đảng bộ xã Tân Lợi đã tổ chức quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị (2016-2018). Qua đó nêu gương điển hình của ấp Núi Gió để nhân rộng ra toàn xã. Chi bộ Núi Gió là một trong 5 tập thể được Huyện ủy Hớn Quản tuyên dương điển hình tiên tiến học và làm theo Bác giai đoạn 2016-2018.

Thanh Mai

  • Từ khóa
2135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu