Thứ 6, 29/03/2024 02:10:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:47, 27/05/2017 GMT+7

Học Bác tận tâm với công việc

Thứ 7, 27/05/2017 | 09:47:00 5,827 lượt xem
BP - “Niềm hạnh phúc của tôi là được nhìn thấy các thế hệ học trò trưởng thành, đóng góp sức trẻ dựng xây quê hương Bù Đốp giàu mạnh”. Đó là chia sẻ chân tình của cô Đỗ Thị Hải Yến, giáo viên Trường THCS-THPT Tân Tiến, xã Tân Tiến (Bù Đốp), tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Sinh ra và lớn lên trên quê lúa Thái Bình, từ nhỏ cô Yến đã ước mơ trở thành giáo viên. Ước mơ ấy lớn dần theo năm tháng trở thành động lực giúp cô bước vào cổng Trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Sau 4 năm miệt mài học tập, cô tốt nghiệp và về giảng dạy môn Ngữ văn tại Trường THCS Tân Tiến vào năm 2006. Đây là ngôi trường mới thành lập ở xã biên giới, thuộc diện khó khăn. Học sinh đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên việc tiếp thu kiến thức có nhiều hạn chế. Vì vậy, cô luôn cố gắng định hướng, truyền đạt kiến thức và niềm say mê môn học, giúp các em tiếp thu hiệu quả. Ngay từ năm học đầu tiên, cô đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm tiếp theo là giáo viên giỏi cấp huyện.

Cô Đỗ Thị Hải Yến áp dụng phương pháp sơ đồ tư duy trong giảng dạy

Năm 2009, ngôi trường cô giảng dạy được nâng lên thành trường cấp 2-3. Cô không ngừng trau dồi kiến thức và đã tìm ra giải pháp giúp học sinh dễ tiếp thu bài học cũng như nhớ lâu kiến thức đã học theo hệ thống. Đó là áp dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy và phương pháp giáo dục chủ động, lấy học sinh làm trung tâm. Sau thời gian áp dụng thực tế, các tiết dạy của cô có kết quả ngày càng khả quan. Học sinh hứng thú, sôi nổi trong giờ học, tiếp thu kiến thức nhanh, nhớ lâu hơn. Điều đó thể hiện rõ qua số lượng học sinh giỏi cấp trường, huyện, tỉnh của các lớp cô dạy và học sinh giỏi do cô bồi dưỡng ngày càng tăng. Cụ thể, năm học 2009-2010, cô bồi dưỡng 2 học sinh đạt loại giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn - đây là lần đầu tiên trường có học sinh giỏi khối THPT môn Ngữ văn.

Đến nay, mỗi năm học cô đều bồi dưỡng từ 3-5 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nổi bật, năm học 2015-2016, cô bồi dưỡng được 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn, điểm số đứng thứ 4 toàn tỉnh, đạt 2 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Không chỉ vững về chuyên môn, cô còn là một đảng viên, đoàn viên xuất sắc. Ngoài ra, cô luôn tạo điều kiện và khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động đoàn - hội. Vì vậy, chi đoàn lớp cô chủ nhiệm luôn dẫn đầu về thành tích học tập cũng như phong trào. Tận tâm trong nghề giáo, từ năm 2013-2016, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh được công nhận. Năm học 2015-2016, cô được Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp tặng giấy khen Giáo viên có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác. Tháng 5-2017, cô vinh dự được tuyên dương Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ.

“Một trong những yếu tố quan trọng giúp tôi đạt được thành tích hôm nay là nhờ học Bác tinh thần học tập, phấn đấu kiên trì không mệt mỏi, tận tâm với công việc” - cô Yến nói.

Lưu Thu

  • Từ khóa
2029

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu