Thứ 5, 18/04/2024 17:01:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:18, 10/08/2018 GMT+7

Học Bác, sống có trách nhiệm

Thứ 6, 10/08/2018 | 14:18:00 1,004 lượt xem

BP - Hơn 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa bàn. Và ông Đoàn Văn Vinh (1955) ở khu phố Ninh Thành, thị trấn Lộc Ninh là một điển hình.

Quê tỉnh Quảng Trị, năm 20 tuổi thanh niên Đoàn Văn Vinh tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia. Năm 1993 vì lý do sức khỏe ông phục viên về tham gia hoạt động xã hội tại thị trấn Lộc Ninh cho đến nay. Hiện ông Vinh là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Lộc Ninh, kiêm Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Thành. Ở cương vị nào ông cũng luôn nhiệt tình với công việc, vì tập thể và nhân dân. Ông đã cùng tập thể chi bộ, ban công tác mặt trận, đoàn thể trong khu phố tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa bàn.

Mô hình tiếng kẻng an ninh của khu phố Ninh Thành được xây dựng điểm ở thị trấn Lộc Ninh

 Khu phố Ninh Thành có địa hình quanh co, dân cư sống thưa thớt nên rất khó trong quản lý và vận động nhân dân. Nhưng với tinh thần không ngại khó của bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh Đoàn Văn Vinh thường xuyên đến từng nhà để tuyên truyền, thuyết phục, nhất là công tác hòa giải trong nhân dân. Vì ông tâm niệm học Bác là để sống tốt, có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội và làm tốt vai trò của công dân. Ông Vinh cho biết: “Chúng tôi thực hiện rất tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nhân dân cùng biết, cùng bàn và họp thống nhất. Những việc dân chưa hiểu thì mình phải giải thích tường tận. Hơn nữa nghị quyết chi bộ đưa ra phải sát thực, ngắn gọn và áp dụng làm ngay, thu hút đông nhân dân tham gia”.

Bên cạnh đó, ông Vinh luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hỗ trợ người nghèo trong khu phố. “Tôi sống ở đây lâu năm, thấy chú Vinh rất tận tình với nhân dân, được bà con tin tưởng. Tôi già rồi, không làm được việc nặng, nay được chú Vinh và đoàn thể vận động xây tặng nhà tình thương, tôi rất cảm ơn” - bà Văn Thị Ba (88 tuổi) ở tổ 4, khu phố Ninh Thành nói.

Ghi nhận những đóng góp, ông Đoàn Văn Vinh được Nhà nước trao tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, các cấp trao tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Tháng 6-2018, ông được Huyện ủy Lộc Ninh tuyên dương Bí thư chi bộ có thành tích tốt trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2018.

Điển hình năm 2016, 2017, ông Vinh đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhân dân làm công trình, Nhà nước hỗ trợ vật tư” được hơn 2.000m2 đường bê tông đã đưa vào sử dụng hiệu quả; vận động xây dựng được 3 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vận động xây hội trường, tường rào nhà văn hóa; xây dựng mô hình “Tiếng kẻng an ninh” ở 11/11 tổ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu phố.

Với sự góp sức của ông Vinh, Chi bộ khu phố Ninh Thành 3 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, là khu phố văn hóa; được Đảng ủy và UBND thị trấn khen thưởng đột xuất 2 năm liền về thu đạt và vượt các nguồn thu theo pháp lệnh ở địa phương. Ông Lê Trần Huệ, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Lộc Ninh nhận xét: Trong thời gian qua, đồng chí Đoàn Văn Vinh cùng tập thể chi bộ khu phố luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đảng ủy đánh giá cao tinh thần làm việc của đồng chí Vinh - cán bộ gương mẫu, năng nổ và mẫu mực.

Duy Khôi - Phước An

  • Từ khóa
2152

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu