Thứ 6, 29/03/2024 08:27:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:09, 23/07/2017 GMT+7

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THI ĐUA YÊU NƯỚC VÀ LÀM THEO BÁC

Học Bác phải có trách nhiệm với công việc

Chủ nhật, 23/07/2017 | 08:09:00 1,171 lượt xem
BP - Ông Nguyễn Xuân Thức, Phó chủ tịch HĐND phường Sơn Giang (Phước Long) là một trong những cán bộ cơ sở tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Ông Thức cho rằng, việc thực hiện Chỉ thị 03, nay là Chỉ thị số 05 không đơn thuần hưởng ứng phong trào mà phải bằng hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với cơ sở đảng và chính quyền sở tại.

Tu dưỡng bản thân

Cách đây 30 năm ông Nguyễn Xuân Thức rời Thanh Hóa vào Bình Phước lập nghiệp tại xã Đắk Ơ. Kiến thiết ổn định nương rẫy, ông Thức để lại cho các em phát triển kinh tế, còn mình chuyển đến định cư tại phường Sơn Giang với nghề thú y. Sau thời gian phấn đấu rèn luyện, ông Thức được kết nạp Đảng và làm Chủ tịch Hội Nông dân Sơn Giang từ năm 2007-2015. Qua 9 năm công tác với cương vị Chủ tịch Hội nông dân, ông đã vận động xây tặng 9 căn nhà tình thương cho hội viên khó khăn, 5 năm liền nhận giúp đỡ người già neo đơn ở khu phố Bình Giang I và đưa phong trào hội không ngừng phát triển.

Ông Nguyễn Xuân Thức (phải) trao đổi với ông Trương Văn Trung, Trưởng khu phố Sơn Long về mô hình trồng hoa

Ông Trương Văn Trung, Trưởng khu phố Sơn Long cho biết: Bà con ở Sơn Long đa số làm nông nghiệp và nghèo vì đất khô cằn, thiếu nước, thiếu vốn. Trước đây kinh tế nông nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào “ông trời” nên đời sống khó khăn. Được Hội Nông dân phường định hướng chuyển đổi cây trồng từ phụ thuộc sang chủ động nên bà con thực hiện trồng xen 1 vụ màu 2 vụ lúa/năm. Đồng thời có hệ thống tưới tiêu đảm bảo, áp dụng khoa học - kỹ thuật nên năng suất cây trồng, vật nuôi tăng rõ rệt, đời sống người dân dần cải thiện. Đặc biệt, mô hình trồng rau an toàn thành công không chỉ cung cấp thực phẩm sạch mà còn giúp nông dân có hướng đi mới để phát triển kinh tế bền vững. 

Vợ chồng ông Thức có 3 con gái đều đã trưởng thành và ổn định. Bà Ngô Thị Vinh, vợ ông Thức kể: Lúc khó khăn vợ chồng cũng nảy sinh mâu thuẫn vì ông ấy cứ mải tham gia hoạt động xã hội, nhiều khi kinh tế gia đình chỉ mình tôi cáng đáng. Sau đó, hai vợ chồng thống nhất sắp xếp việc nhà, việc xã hội sao cho khoa học. Ông ấy luôn là tấm gương lao động cần cù, sống tiết kiệm cho con cái noi theo.

Giúp ích cho đời

Năm 2015, ông Thức được tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch HĐND phường Sơn Giang, đồng thời được Đảng ủy phân công giữ chức Bí thư Chi bộ khu phố Sơn Long. Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Sơn Giang cho biết: 2 năm trước, các phong trào ở khu phố Sơn Long rất yếu, cơ sở tiềm ẩn và phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Thấy đồng chí Thức nhiều năm gắn bó và được người dân ở Sơn Long tin tưởng, chúng tôi đã động viên đồng chí nhận nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm cao, thời gian qua đồng chí Thức đã cùng Ban điều hành khu phố giải quyết tích cực các vấn đề ở khu dân cư và đưa Sơn Long đạt khu phố văn hóa.

“Tôi học và làm theo Bác làm việc đúng giờ, có trách nhiệm với công việc, giúp đỡ người khó khăn và vận động quần chúng chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào tại khu dân cư. Tôi kính phục việc Bác luôn tu dưỡng đạo đức cách mạng, sống tiết kiệm và đấu tranh quyết liệt với cái xấu, cái ác. Từ học Bác, tôi thấy cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp, các con trưởng thành, còn bản thân tôi được nhân dân tin cậy, yêu mến”.

Ông Nguyễn Xuân Thức, Phó chủ tịch HĐND phường Sơn Giang

Chị Đỗ Thị Hồng Tươi, Bí thư Chi đoàn khu phố Sơn Long chia sẻ: Trước đây phong trào đoàn của khu phố gần như không có do không tập hợp được thanh niên. Nhưng 1 năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của đồng chí bí thư nên phong trào được củng cố. Hiện chi đoàn có 12 đoàn viên sinh hoạt thường xuyên, đã tổ chức được các hoạt động tại khu dân cư vào ngày lễ, tết và tham gia hoạt động do Thị đoàn phát động.

Không chỉ đoàn thanh niên, Ban điều hành khu phố còn củng cố hoạt động của các hội nông dân, phụ nữ, người cao tuổi... nên đến nay phong trào phát triển mạnh, có sự phối hợp nhịp nhàng. Ông Thức bày tỏ: “Do đời sống bà con ở khu phố Sơn Long còn khó khăn nên một số hộ không đủ điều kiện đóng góp xây dựng khu dân cư. Qua sâu sát tìm hiểu và nắm chắc tình hình, tôi đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm chia sẻ với bà con các khoản này. Điển hình như đóng góp làm đường điện chiếu sáng dài 2,3km trị giá 59 triệu đồng, tôi đã vận động được 20 triệu, bà con chỉ đóng góp 39 triệu đồng. Mặt khác tôi cũng đề xuất cấp trên giải pháp chống ngập vào mùa mưa, tạo điều kiện cho nhân dân vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững”. 

P.Dung

  • Từ khóa
18466

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu