Thứ 6, 19/04/2024 22:20:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:00, 25/07/2018 GMT+7

Học Bác, nêu gương người đứng đầu

Thứ 4, 25/07/2018 | 07:00:00 1,038 lượt xem
BP - Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua trên địa bàn huyện Hớn Quản có nhiều tấm gương điển hình. Trong đó có cô Lê Thị Thúy Phượng, Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Minh Tâm,  xã Minh Tâm, đã noi gương Bác bằng những hành động thiết thực.

Học Bác, cô Phượng luôn nỗ lực học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành đảng viên gương mẫu, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, cô gương mẫu, đi đầu trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác. Cô luôn nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, xây dựng tác phong công tác của người đứng đầu trong cả công việc và cuộc sống.

Cô Lê Thị Thúy Phượng (thứ 3 từ phải qua) nhận giấy khen của Huyện ủy vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016-2018

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường, cô Phượng nghiêm túc tiếp thu kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, cùng chi ủy triển khai đầy đủ, kịp thời nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hằng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên và giáo viên trong trường. Cô cùng chi ủy xây dựng cụ thể kế hoạch thực hiện chuyên đề gắn với chức năng nhiệm vụ được phân công như: Sửa đổi lối làm việc, họp đúng giờ, ngắn gọn và chất lượng hơn; phân công chức trách nhiệm vụ cụ thể, khoa học, hiệu quả hơn; gắn kết mối quan hệ của các tổ chức trong trường tốt hơn... Giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh; ổn định tư tưởng, đạo đức; mối đoàn kết, gắn bó, tương trợ trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên luôn được củng cố. Để khích lệ tinh thần cán bộ, giáo viên, nhân viên, cô luôn hiến kế cùng chi ủy kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo Bác ở từng nhiệm vụ, nội dung, việc làm thiết thực.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Lê Thị Thúy Phượng chia sẻ: Bên cạnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội. Cụ thể như tham mưu các ban, ngành, đoàn thể, vận động nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện hỗ trợ học bổng, đồ dùng học tập, xe đạp, bảo hiểm y tế, quần áo... tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số.

Vừa thực hiện tốt công tác quản lý, trong 2 năm qua, cô Phượng đã vận động 56 suất học bổng trị giá trên 50 triệu đồng; 16 chiếc xe đạp, 16 bảo hiểm y tế, 180 bộ sách giáo khoa mới bậc tiểu học, đồ dùng học tập với tổng trị giá 41 triệu đồng và nhiều quần áo, bánh kẹo, đường sữa, đồ chơi, gạo... giúp các em giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, có cơ hội đến trường.

Với những thành tích đạt được, vừa qua cô Phượng được Huyện ủy Hớn Quản tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018.

Lê Khương

  • Từ khóa
2147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu