Thứ 4, 17/04/2024 00:38:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:18, 05/04/2013 GMT+7

Học Bác là làm cho mình luôn tốt hơn hôm qua

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:18:00 2,284 lượt xem

Đó là khẳng định của đại biểu HĐND tỉnh Hà Anh Dũng, Chánh văn phòng tỉnh ủy, khi nói về việc học và làm theo Bác. Hiểu rõ bản chất của người đại biểu HĐND là cầu nối giữa “ý đảng”, chính sách nhà nước với “lòng dân”, thời gian qua, anh Dũng đã có nhiều nỗ lực để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình được cử tri tin yêu, kỳ vọng.

BẢN LĨNH HÃY LÀM ĐẠI BIỂU HĐND

Ấn tượng để mọi người nhớ đến anh Hà Anh Dũng nhiều nhất chính là ở mỗi kỳ họp HĐND tỉnh. Anh thường chất vấn lãnh đạo các sở, ngành những câu hỏi có tầm, liên quan tới nhiều vấn đề “gai góc” và “truy” lãnh đạo các ngành nhiều nhất. Anh chia sẻ: “Tôi đặt câu hỏi cho lãnh đạo các sở, ban, ngành không phải vì “muốn nổi”. Mục đích để hiểu thấu đáo các vấn đề cử tri đang quan tâm và cung cấp lại cho họ những thông tin chính xác, có giá trị nhất. Cử tri đã tin tưởng bầu mình làm cầu nối giữa họ với các chính sách của Đảng, chính quyền thì phải cố gắng để niềm tin ấy được đặt ở vị trí xứng đáng”.


Anh Hà Anh Dũng thực hiện chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII

Theo anh, người đại biểu muốn làm cầu nối tốt phải có năng lực, biết tiếp thu và lĩnh hội có chọn lọc. Sau khi tiếp thu, nghiên cứu những quyết sách của HĐND, UBND tỉnh... phải biết chắt lọc cốt lõi để chuyển tải tới người dân sao cho cô đọng, dễ hiểu nhất. Trong các kỳ tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND phải biết lắng nghe và chắt lọc tâm tư, nguyện vọng của người dân để chuyển đến các sở, ban, ngành hữu quan sao cho đúng ý và đúng tầm nhất. Đại biểu làm đúng trách nhiệm thì không nên bàng quan, nghe một chiều dễ dẫn đến tiếp nhận thông tin sai lệch. Điều đó đòi hỏi người đại biểu phải tỉnh táo, nhìn xa hơn trước một vấn đề để có cách đánh giá khách quan, nhiều chiều.

Là đại biểu HĐND nhiều nhiệm kỳ, anh Dũng đã rút cho mình những kinh nghiệm quý, mà quan trọng nhất là phải có bản lĩnh. Bản lĩnh giúp người đại biểu HĐND biết lắng nghe, bình tĩnh chịu đựng những bức xúc của dân và không bị cuốn vào vòng xoáy bức xúc đó. Qua đó sẽ giữ được hình ảnh tốt về vai trò, vị trí của người đại biểu. Theo anh, biết giải thích đúng trọng tâm vấn đề cử tri cần, “hạ nhiệt” được những bức xúc để cử tri tin tưởng, hiểu ra vấn đề thì giá trị của buổi tiếp xúc mới được nâng lên.

Chính vì hiểu được sự kỳ vọng của cử tri vào đại biểu HĐND mà trong mỗi kỳ tiếp xúc, anh Dũng đều chuẩn bị những kiến thức nền cơ bản, sự chuyên sâu trong lĩnh vực mình đảm trách và tường tận những vấn đề, sự việc cử tri trong tỉnh đang quan tâm. Chính từ sự chịu khó học hỏi, tìm hiểu cả những vấn đề không liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách như: đất đai, bảo hiểm y tế... anh Dũng đã tạo được uy tín đối với các cấp, ngành. Điểm đặc biệt hơn chính là ở mỗi kỳ tiếp xúc cử tri, anh Dũng đều dành thời gian đến sớm hơn để nắm tình hình, những vấn đề nổi cộm ở địa phương. Nhờ đó anh có thế chủ động khi bước vào buổi tiếp xúc.

VÌ LỢI ÍCH CỦA DÂN

Là đại biểu HĐND huyện Bình Long cũ (2004-2007), đại biểu HĐND tỉnh 2 nhiệm kỳ từ năm 2005 đến nay, anh luôn có những câu hỏi sắc sảo tại các kỳ họp HĐND cũng như trả lời cử tri. Anh tâm sự: “Với tư cách là đại biểu HĐND, mục đích chính của chúng tôi là muốn làm cầu nối thật tốt cho nhân dân với các cấp chính quyền. Từ đó tìm được giải pháp tốt nhất để xử lý những vấn đề còn khúc mắc. Mục đích cuối cùng là hướng tới xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng tốt đẹp hơn”. Do vậy, anh Dũng đã không ngại đặt những câu hỏi thẳng vào những vấn đề vướng mắc yếu kém để cho lãnh đạo các sở, ngành nhìn ra những thiếu sót, khuyết điểm cần phải sửa chữa trên tinh thần xây dựng.

Từ khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, anh Dũng càng khắc ghi lời Bác dạy, áp dụng trong mỗi việc làm của mình để soi rọi. Anh học Bác ở sự gần dân, hiểu dân để chia sẻ những bức xúc, đem lại niềm tin cho dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của bộ máy chính quyền. Đó cũng chính là vai trò cần phải làm tốt của người đại biểu dân cử. Gần 10 năm qua, anh Dũng không nhớ mình đã làm trung gian chuyển bao nhiêu bức xúc, đem lại bao tin vui cho người dân nhưng sự chỉn chu trong mỗi lần lắng nghe và hồi đáp cho dân đã khiến uy tín của anh ngày càng lan xa, nhiều người biết đến với sự tin tưởng, ngưỡng mộ và trông đợi ở mỗi kỳ tiếp xúc.

Một đời Bác đã làm tất cả vì nước, vì dân. Người đại biểu HĐND Hà Anh Dũng đã học tập Bác trong nhiều năm qua để cống hiến, làm tốt cầu nối giữa dân với Đảng, góp phần đem lại sự tin tưởng cho dân và vì sự khởi sắc đi lên của quê hương Bình Phước. Không ít người khi nói về anh Dũng đã khẳng định, làm tròn vai trò người đại biểu HĐND không khó nhưng làm đại biểu có tầm và có tâm, biết lo cho dân thì không phải ai cũng dám làm và làm được như anh.       

Ngọc Tú

  • Từ khóa
1721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu