Thứ 6, 29/03/2024 14:49:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:34, 26/06/2018 GMT+7

Học Bác để trở thành người tử tế

Thứ 3, 26/06/2018 | 06:34:00 1,134 lượt xem
BP - “Chủ tịch Hồ Chí Minh có rất nhiều điều để học nhưng tôi tâm đắc nhất là thái độ làm việc, quan hệ công tác, phong cách gần dân, ý thức tự phê bình và phê bình của Bác. Mục đích cuối cùng của việc học Bác là làm cho bản thân trở thành người tốt, người tử tế” - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ. Ông Hùng là điển hình về học và làm theo Bác được các cấp khen thưởng trong nhiều năm qua.

Tận tụy với công việc

Hòa đồng, gương mẫu, năng động, sáng tạo và tận tụy với công việc là những cụm từ mà đồng nghiệp nhận xét về ông Nguyễn Xuân Hùng. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Ủy viên Thường trực UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập cho biết: Dù bận nhiều việc nhưng đồng chí Hùng luôn sắp xếp hợp lý, khoa học, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để sẻ chia và tìm giải pháp tháo gỡ. Đồng chí có lối sống giản dị, gần gũi, luôn quan tâm đến nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, đồng chí rất quan tâm những đồng nghiệp hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ về quê ăn tết, hỗ trợ khi đi học xa nhà...

Ông Nguyễn Xuân Hùng (bìa phải) là gương điển hình trong học và làm theo Bác năm 2015-2016 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhằm cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, từ đầu năm 2016 ông tham mưu Chi ủy chi bộ xây dựng nghị quyết thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở; nghị quyết về chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức. Nghị quyết không những được cán bộ, đảng viên Chi bộ MTTQ nghiêm túc thực hiện mà còn thu hút đông cán bộ, công chức, viên chức toàn khối tích cực hưởng ứng và đạt hiệu quả cao. Từ đầu năm 2016 đến nay, trung bình mỗi tháng khối tiết kiệm 840kWh điện, tương đương 1,5 triệu đồng. Riêng năm 2017, toàn khối tiết kiệm 10.080kWh điện, tiết kiệm 18 triệu đồng tiền điện so với năm 2016. Công đoàn cơ quan thực hiện nếp sống văn hóa nơi công sở, không uống rượu, bia trong và sau giờ làm việc buổi trưa; không hút thuốc lá trong phòng làm việc. Những việc làm đó đã góp phần từng bước nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan.

Bù Gia Mập là huyện miền núi với tỷ lệ hộ nghèo khó khăn về nhà ở còn cao. Trăn trở trước những khó khăn đó, ông Hùng đã trực tiếp đến từng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và đơn vị vận động quyên góp, hỗ trợ. Năm 2017, từ các nguồn vận động, huyện đã xây dựng được 226 căn nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo với kinh phí trên 10 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm ông Hùng còn vận động hơn 4.000 phần quà, 100 triệu đồng, 2.700 bánh trung thu, 3 tấn gạo... với tổng hơn 1,2 tỷ đồng tặng trẻ em, hộ nghèo, gia đình chính sách.

Đổi mới hoạt động

Năm 2017, MTTQ và các đoàn thể phối hợp Ban vận động quần chúng liên ngành của huyện tổ chức 3 đợt/8 ngày tuyên truyền trực tiếp tại 3 thôn của 3 xã Đắk Ơ, Phú Nghĩa, Bù Gia Mập. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với tổ công tác của Tỉnh ủy đi tuyên truyền, vận động trực tiếp tại xã Đắk Ơ, gặp gỡ các đối tượng khiếu kiện, cầm đầu. Nhờ đổi mới hoạt động trực tiếp về cơ sở nên MTTQ đã sâu sát, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân, từ đó tham mưu, kiến nghị với cấp ủy và các ngành chức năng tìm giải pháp khắc phục.

Nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí hoạt động tại cơ sở, thay vì trước đây mặt trận và các đoàn thể huyện tổ chức thành 6 đoàn kiểm tra tại 8 xã thì từ năm 2017 ông Hùng tham mưu Huyện ủy đổi mới chỉ thành lập 1 đoàn kiểm tra. Đồng thời, tham mưu Huyện ủy trong năm 2018 sẽ tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết công tác mặt trận và các đoàn thể chung tại 8 xã, thay vì tổ chức 6 hội nghị như trước đây. Ông Hùng cho biết, đây là mô hình tiên phong trong toàn tỉnh và đã nhận được sự đồng thuận rất cao của cấp ủy, chính quyền các xã và cán bộ, công chức trong khối. Bởi cách làm này không chỉ giảm thời gian, chi phí mà trong các đợt kiểm tra, hội nghị sơ - tổng kết chung, cán bộ, công chức, viên chức của mặt trận, đoàn thể cấp huyện, xã đều được lắng nghe, đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn cũng như nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của mỗi cơ quan, đơn vị.

Với những việc làm cụ thể, tâm huyết, ông Nguyễn Xuân Hùng đã góp phần đưa UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh năm 2017, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Tỉnh ủy tặng cờ thi đua năm 2017. Cá nhân ông Hùng được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016, 2017; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền được Tỉnh ủy tặng bằng khen năm 2016; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2015-2016.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
2138

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu