Thứ 6, 29/03/2024 02:22:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:27, 11/09/2016 GMT+7

Hoa mắt với những chiếc bánh "nhìn vậy mà không phải vậy"

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 11/09/2016 | 08:27:00 293 lượt xem
BPO - Thoạt nhìn, những món ăn này có vẻ rất bình thường. Nhưng đến khi nếm thử, bạn sẽ thấy sự thật không như mình tưởng.

Đầu bếp Ben Churchill, đến từ Hertfordshire (Anh) đã trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội sau khi đăng tải video cũng như những bức ảnh về những món ăn "ảo" của mình.

Với những chiếc bánh giống như củ cà rốt, hay một chiếc pizza-bánh xốp, đầu bếp 29 tuổi này đã thể hiện tài năng điêu luyện với những món ăn tráng miệng vừa đẹp mắt, vừa đánh lừa thị giác.

Món ăn này nhìn chính xác là một cây cam mini mọc trong một chậu hoa nhỏ với duy nhất một quả cam trĩu xuống đất, nhưng thực ra, đó là một chiếc bánh mousse sôcôla mang hình quả cam với nước ép cam tươi, mọc trong chiếc chậu đầy "đất" bằng bột sôcôla
Chiếc bánh pizza ngon lành này thực ra được làm từ bánh xốp vanilla, mứt dâu, sôcôla trắng, bánh hạnh nhân dâu tây
Quả lê này được làm từ sôcôla, với lớp siro lê phủ ngoài​
Bề ngoài thì đó là những quả ớt, nhưng thật ra bên trong là bánh sôcôla ớt

Đặc biệt hơn, Ben chưa hề có kinh nghiệm làm bánh trước khi anh bắt tay vào thực hiện dự án này 18 tháng trước đây.

Bằng cách mày mò tự học những thủ thuật nấu ăn, giờ đây những video hàng tuần với chủ đề "Ảo giác với món ăn" của Ben đã thu hút hàng nghìn người xem qua Facebook và Instagram.

Anh chia sẻ: "Khi làm những món ăn giống hình củ quả, tôi thường nghĩ ngay đến lúc món ăn được hoàn thiện sẽ trông thế nào, sau đó mới 'tua' ngược lại quy trình thực hiện để làm ra món ăn đó."

Trông món ăn này giống như sốt đậu rưới lên bánh mỳ nướng, nhưng thực ra đó là bánh chanh nướng, với "đậu" là bánh hạnh nhân dâu tây
Món ăn này là món bánh cà rốt, với đất và đá được làm từ sôcôla
 
Ben làm việc trong một nhà hàng tại Herfordshire, và làm ra những món ăn ảo diệu này trong thời gian rảnh rỗi của mình.

Hiện anh đang viết một cuốn sách về những công thức nấu ăn đặc biệt của mình, trong đó có những lời khuyên hữu ích dành cho người đọc để làm nên những món ăn "trông thế này mà hóa ra lại là thế kia."

Điều đặc biệt trong những chiếc bánh của Ben đó là hương vị khi ăn sẽ giống như vẻ ngoài của món ăn, mà theo như anh nói: "Nếu đó là một quả táo, thì nó sẽ có hương vị của một quả táo," và một quả chuối vàng óng sẽ thực sự là một chiếc bánh chuối sôcôla.
 
Đây là chiếc bánh gatô black forest làm từ các nguyên liệu như sôcôla, kem, rượu anh đào, men anh đào và mang hình dáng hai quả anh đào

Cảm hứng của Ben bắt đầu đến từ một chiếc bánh sôcôla được làm theo hình dáng một quả chanh.

Anh cho biết: "Chiếc bánh đầu tiên tôi làm là một chiếc bánh sôcôla vỏ chanh, được đổ đầy sốt ganache vị chanh bên trong. Nó được làm một cách rất sơ sài với việc phủ sôcôla quanh một quả chanh làm khuôn sôcôla, sau đó đính lại và đổ đầy sốt ganache vào trong."

Nhưng kể từ đó, tài năng nấu nướng của Ben đã dần trở nên hoàn thiện.

Chiếc bánh banoffee, món tráng miệng nổi tiếng của Anh, trông giống hệt một lon sữa đặc Farmlea
    Gốc cây khô giống như trong hoạt hình của Disney này được làm từ bánh brownie với sirô từ cây phong
 
Ben chia sẻ về những kỹ năng làm bánh của mình: "Điều đặc biệt ở đây là ai cũng có thể thực hiện nó với những nguyên liệu có sẵn, cũng như các kỹ thuật nấu nướng thông thường như bạn vẫn làm tại nhà."

Tuy nhiên, anh cũng cho biết trong cuốn sách của mình, điều anh muốn chia sẻ là cách suy nghĩ để làm nên một chiếc bánh đặc biệt, giúp người đọc có thể tạo ra những công thức, hay khuôn bánh cho riêng mình.​
  • Từ khóa
86565

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu