Thứ 6, 29/03/2024 14:55:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:50, 19/10/2018 GMT+7

Hoa giấy “handmade” vào mùa

Thứ 6, 19/10/2018 | 15:50:00 2,420 lượt xem
BP - Gần đến Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10), không chỉ các cửa hàng hoa tươi bận rộn mà các shop hay địa chỉ hoa “handmade” (tự làm) tại nhà trên địa bàn Đồng Xoài cũng tất bật không kém để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Chị Lê Thị Thùy Nhung kết hoa giấy nhún giao cho khách đặt dịp 20-10

Hoa giấy “handmade” là một trong những mặt hàng mà thời gian gần đây được nhiều bạn trẻ chọn để làm quà tặng, hoặc những người yêu thích hoa sử dụng trang trí làm đẹp ngôi nhà, phòng làm việc của mình. Trước nhu cầu của thị trường, nhiều người từ ý định làm chơi đã nảy ý tưởng kinh doanh và kiếm tiền từ hoa giấy. Đến với hoa giấy handmade như một cái duyên, chị Lê Thị Thùy Nhung, chủ shop hoa giấy SuSu tại thị xã Đồng Xoài chia sẻ: “Trong thời gian nuôi con nhỏ, tôi đã tìm hiểu, tập làm hoa từ giấy nhún. Càng làm tôi càng mê, thích sáng tạo nhiều kiểu hoa đẹp qua hướng dẫn trên mạng. Muốn có những bông hoa đẹp thì phải yêu thích và kiên trì. Đồng thời, khi cắm vào bình hoặc bó hoa phải biết sắp xếp sao cho hài hòa, tinh tế”. Từ việc rao bán các sản phẩm tự làm trên Facebook, Zalo được mọi người tìm mua và ủng hộ, đến nay chị Nhung đã mở cửa hàng chuyên bán hoa giấy, hoa sáp, tạo nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.

Hơn 1 tháng nay, cửa hàng của chị Nhung ngập tràn các loại hoa giấy, hoa sáp đủ màu, đủ kiểu. Chị và những người bạn đang tất bật kết hoa giấy, hoa sáp để kịp giao mối sỉ trong tỉnh, các cộng tác viên bán online và chuẩn bị sẵn sàng lượng hoa bán ra trong ngày 20-10. Hiện shop của chị Nhung chuyên về hoa giấy nhún, giấy nghệ thuật do chị tự tay kết như hồng, cúc, ly, sen và hoa sáp được làm sẵn phần hoa, phần kết cành, trang trí và điểm xuyến cho hoa theo thị hiếu người mua. “Ngày thường ít khách, chủ yếu tôi bán trên các trang mạng nhưng vào dịp 20-10, 20-11 hay 8-3 lượng khách đặt hàng tăng nhiều. Vì thế, nếu không đổi mới, sáng tạo trong cách kết, gói và cắm hoa thì không giữ được khách. Giá hoa của shop khá mềm do tôi lấy công làm lời. Vào mỗi dịp lễ, tôi thu nhập từ hoa handmade được hơn 10 triệu đồng, sau khi trừ chi phí tiền lời giúp tôi gắn bó lâu dài với công việc này” - chị Nhung chia sẻ thêm.

Nhiều bạn trẻ hiện nay cũng chọn việc kết hoa “handmade” vào thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Có người mua giấy về kết hoa, cắm thành chậu; có người lại lấy hoa kết sẵn tại các shop handmade về bán, hoặc đặt hoa sáp bỏ hộp kèm thêm vật trang trí để bán cho người quen, bán online trong các dịp lễ. Chị Dương Thị Yến (phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài) cho biết: “Tôi nhận đơn khách đặt trước rồi mới đi lấy hàng về giao, chứ không trực tiếp làm, với lại thường khách đặt là chỗ người quen nên lời ít”.

Theo tính toán, với giá bán trên thị trường hiện nay, việc kinh doanh hoa giấy cũng mang lại lợi nhuận khá. Với người làm quen tay thì để hoàn thành một bình hoa 10 bông, thường tốn khoảng 1 tiếng đồng hồ (tùy loại). Nếu có lượng khách hàng ổn định thì việc kinh doanh này sẽ giúp cải thiện cuộc sống.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
43414

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu