Thứ 3, 23/04/2024 18:31:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:56, 13/11/2018 GMT+7

Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ 3, 13/11/2018 | 13:56:00 1,256 lượt xem
BP - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ngày 9-11 đã ký ban hành Kế hoạch số 234/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Kế hoạch đưa ra mục tiêu: Thúc đẩy tinh thần kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là sự phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động có hiệu quả, có khả năng tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp của các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân thông qua việc hỗ trợ ban đầu từ chính quyền địa phương như: Hỗ trợ tuyên truyền, vận động tinh thần khởi nghiệp, văn hóa khởi nghiệp cho cộng đồng; hỗ trợ pháp lý, xây dựng nguồn nhân lực; hỗ trợ không gian làm việc chung cho hệ sinh thái khởi nghiệp; miễn giảm các chi phí về đất đai, thuế... cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; kết nối các mạng lưới khởi nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng, nhà đầu tư mạo hiểm và các quỹ hỗ trợ của địa phương... giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo. Đến năm 2020 có ít nhất 10 doanh nghiệp; tới năm 2025 có 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Đối tượng hỗ trợ là cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Tổ chức cung cấp dịch vụ, cơ sở vật chất - kỹ thuật, đầu tư, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hoạt động hiệu quả, đáp ứng các tiêu chí sau: a) Người đứng đầu có ít nhất 1 năm kinh nghiệm hoạt động tư vấn đầu tư, tài chính và hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp. b) Tổ chức có ít nhất 1 năm hoạt động, cung cấp dịch vụ cho ít nhất 10 nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đã đầu tư hoặc gọi vốn đầu tư được ít nhất 1 tỷ đồng cho các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. c) Có quy trình hỗ trợ khởi nghiệp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và thỏa thuận hợp tác với tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài về đầu tư, đào tạo, huấn luyện, tư vấn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Kinh phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh, chương trình đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam và huy động các nguồn hợp pháp khác.

B.C

  • Từ khóa
38503

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu