Thứ 6, 29/03/2024 15:19:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:04, 30/06/2017 GMT+7

Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường

Thứ 6, 30/06/2017 | 16:04:00 85 lượt xem
BPO - Theo dự thảo nghị định của Chính phủ quy định một số ưu đãi, hỗ trợ đầu tư bổ sung của Nhà nước và quy định trình tự thủ tục đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn vừa được công bố để lấy ý kiến đóng góp, thì doanh nghiệp có dự án nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư, ưu đãi đầu tư và khuyến khích đầu tư được ngân sách nhà nước hỗ trợ như sau:

Hỗ trợ 70% kinh phí đào tạo nghề trong nước. Mỗi lao động chỉ được hỗ trợ đào tạo một lần và thời gian đào tạo được hỗ trợ kinh phí không quá 6 tháng. Trường hợp doanh nghiệp tuyển dụng lao động dài hạn chưa qua đào tạo nghề, đang sinh sống trong rừng đặc dụng để đào tạo và sử dụng góp phần bảo vệ rừng đặc dụng thì doanh nghiệp được hỗ trợ chi phí đào tạo trực tiếp một lần tại doanh nghiệp cho mỗi lao động là 3 triệu đồng/3 tháng. Hỗ trợ 50% chi phí quảng cáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; 50% kinh phí tham gia triển lãm hội chợ trong nước, ngoài nước; được giảm 50% phí tiếp cận thông tin thị trường và phí dịch vụ từ cơ quan xúc tiến thương mại của Nhà nước. Các khoản hỗ trợ này được thực hiện theo dự án đầu tư. Tổng các khoản hỗ trợ cho một dự án tối đa không quá 10% tổng mức đầu tư dự án và không quá 1 tỷ đồng. Trường hợp doanh nghiệp không sử dụng hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách Nhà nước, các hỗ trợ này được tính vào chi phí sản xuất của doanh nghiệp khi quyết toán với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hỗ trợ một doanh nghiệp xây dựng và quản lý một trang thông tin điện tử giao dịch nông sản quốc gia tại Hà Nội. Điều kiện hỗ trợ: Doanh nghiệp có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và có tài sản đảm bảo tối thiểu 10 tỷ đồng. Trang thông tin điện tử được xây dựng ít nhất bằng 3 ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung); và cam kết duy trì hoạt động tối thiểu 10 năm. Thông tin sản phẩm của các doanh nghiệp được duy trì ít nhất 3 năm. Nhà nước bắt đầu hỗ trợ khi có tối thiểu 500 doanh nghiệp đăng sản phẩm lên trang điện tử.

Mức hỗ trợ: Nhà nước hỗ trợ cho doanh nghiệp có trang thông tin điện tử quốc gia là 5 triệu đồng/doanh nghiệp có sản phẩm đã đăng lên trang thông tin điện tử quốc gia. Tổng mức hỗ trợ không quá 5 tỷ đồng. Trường hợp có nhiều doanh nghiệp cùng muốn tham gia xây dựng trang thông tin điện tử giao dịch nông sản quốc gia, thì việc lựa chọn thông qua hình thức đấu thầu, doanh nghiệp nào cần nhà nước hỗ trợ thấp nhất thì được lựa chọn.

Hỗ trợ xây dựng chợ nông lâm thủy sản, doanh nghiệp có dự án đầu tư xây dựng chợ bán buôn, bán lẻ nông lâm thủy sản được ngân sách nhà nước hỗ trợ như sau: Hỗ trợ 60% chi phí để xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị của dự án nhưng không quá 5 tỷ đồng. Trường hợp dự án chưa có đường giao thông, hệ thống điện, cấp thoát nước đến hàng rào dự án thì ngoài mức hỗ trợ này, dự án còn được hỗ trợ 70% chi phí và không quá 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các hạng mục trên.

PV

  • Từ khóa
41837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu