Thứ 4, 17/04/2024 01:59:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:37, 24/04/2015 GMT+7

Hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Thứ 6, 24/04/2015 | 09:37:00 1,343 lượt xem
BP - Bộ Tư pháp vừa ban hành Thông tư số 02a/2015/TT-BTP hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 126/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hôn nhân và gia đình về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài. Hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài được quy định như sau:

Về tờ khai đăng ký kết hôn:

Mỗi bên phải làm tờ khai đăng ký kết hôn theo mẫu quy định, ghi thông tin của hai bên nam, nữ; ký, ghi rõ họ tên của người làm tờ khai. Trường hợp cả hai bên có mặt khi nộp hồ sơ thì chỉ cần làm 1 tờ khai đăng ký kết hôn, ghi thông tin của hai bên nam, nữ; ký, ghi rõ họ tên của hai người.

Nếu tờ khai đăng ký kết hôn đã có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về tình trạng hôn nhân của công dân Việt Nam thì không phải nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu đã có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thì không phải xác nhận vào tờ khai đăng ký kết hôn.

Khi nộp hồ sơ, người có yêu cầu đăng ký kết hôn phải xuất trình giấy tờ chứng minh về nhân thân như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay thế khác (bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hợp lệ) đã ghi trong tờ khai đăng ký kết hôn để kiểm tra, đối chiếu.

Về giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân:

Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài (không đồng thời có quốc tịch nước ngoài) nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do cơ quan đại diện tại nước mà người đó cư trú cấp hoặc giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài, nơi người đó cư trú cấp.

Người không quốc tịch cư trú ổn định, lâu dài tại Việt Nam phải nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND cấp xã, nơi người đó cư trú cấp.  

K.A

  • Từ khóa
26527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu