Thứ 3, 23/04/2024 20:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:24, 18/04/2017 GMT+7

Họ đang làm vấy bẩn những trang sử hào hùng của dân tộc

Thứ 3, 18/04/2017 | 08:24:00 1,042 lượt xem

BP - Giữa những ngày tháng 4 lịch sử, khi cả nước đang tưng bừng với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước sạch bóng quân thù thì ngày 9-4-2017, tại xã Kỳ Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã xảy ra một sự việc nghiêm trọng. Những giáo dân bị kẻ xấu xúi giục, kích động đã trở nên quá khích, công khai mang cờ ba sọc của chế độ Việt Nam Cộng hòa đã sụp đổ vào ngày 30-4-1975 để diễu hành trên đường làng, gây rối an ninh trật tự, thậm chí bao vây cả nhà riêng của Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà. Chỉ trước đó vài ngày, cũng tại huyện Lộc Hà, những giáo dân quá khích đã làm một việc kinh động đến an ninh quốc gia. Đó là hạ lá cờ Tổ quốc và cắm lên lá cờ ngũ sắc - một lá cờ chẳng có ý nghĩa gì đối với mọi người dân đất Việt. Có thể nói những cuộc biểu tình gần đây, người Công giáo ở Hà Tĩnh không chỉ hạ thấp tôn chỉ mục đích tốt đẹp của những người Công giáo chân chính mà còn làm vấy bẩn những trang sử hào hùng của dân tộc ta. Đáng nói là vụ việc còn được nhiều đối tượng quay video và đưa lên các trang phản động, mạng xã hội để tuyên truyền, gây rối an ninh chính trị.

Thời gian gần đây, tại Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình ở nhiều nơi với rất nhiều “lý do”, trong đó “bảo vệ môi trường, bảo vệ ngư dân” là lý do cơ bản nhất. Thế nhưng cuộc biểu tình ngày 9-4 vừa qua của giáo dân xã Kỳ Hà đã được đẩy đi xa hơn một bước khi đoàn biểu tình mang theo cờ ba sọc của chế độ tay sai ngụy quyền ở Sài Gòn đã sụp đổ vào ngày 30-4-1975. Những cuộc biểu tình này đều được tổ chức khủng bố Việt Tân ẩn mình, đứng sau xúi giục, kích động người dân Hà Tĩnh nói riêng và một số nơi ở miền Trung nói chung có những phát ngôn và việc làm gây rối. Và đối tượng chính được chúng triệt để lợi dụng để tác động đến người dân là những vị linh mục lầm đường lạc lối như Nguyễn Văn Lý, quản xứ An Truyền; Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh; Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu... Dù là những kẻ chủ mưu nhưng những kẻ phản động trong tổ chức Việt Tân luôn biết cách giấu mình, làm cho các cuộc biểu tình này giống như là sự bộc phát từ những bức xúc của người dân trước sự cố môi trường biển. Còn lần này, các đối tượng cầm đầu lại “bật đèn xanh” và chuẩn bị cả cờ vàng 3 sọc đỏ cho những giáo dân quá khích, rồi “định hướng” cho họ bao vây cả nhà riêng của Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà.

Điều 318 bộ luật Hình sự 2015

Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: Có tổ chức; Dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách; Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; Xúi giục người khác gây rối; Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng; Tái phạm nguy hiểm. 

Bằng tiền “bố thí”, bằng lời lẽ kích động, xuyên tạc sự thật và lợi dụng triệt để những chức sắc tôn giáo lầm đường lạc lối, chúng đã khiến những người dân cả tin, nông cạn mắc bẫy làm nhiều việc nghiêm trọng, chống lại quốc gia, dân tộc. Và với những hành động này, dù có viện ra bất cứ lý do gì thì việc giáo dân cầm cờ 3 “que” đi biểu tình cũng không thể bào chữa nổi. Bởi nếu người dân đi biểu tình vì môi trường thì không có bất cứ lý do gì để công khai mang theo cờ ba sọc - lá cờ tượng trưng cho những bóng ma của chế độ Việt Nam Cộng hòa đang vất vưởng ở hải ngoại. Qua hành động không thể chấp nhận này, những kẻ phản động trong tổ chức khủng bố Việt Tân cùng những kẻ theo sau chúng đã thể hiện rõ thái độ chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Và bằng việc giương cờ vàng 3 sọc đi biểu tình, ngăn chặn giao thông trên quốc lộ 1A, gây hấn, xô xát với lực lượng bảo vệ an ninh trật tự và hô khẩu hiệu chống đối Đảng, Nhà nước... thì ai cũng thấy những việc làm nghiêm trọng, có hệ thống, bài bản nêu trên không còn liên quan đến sự cố môi trường biển, đến quyền lợi người dân hoặc vấn đề tôn giáo nữa mà nó đã mang màu sắc chính trị. Đó là những hành vi chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Diễn biến sự việc ở xã Kỳ Hà và thị xã Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh trong những ngày gần đây đã thể hiện sự manh động, bất chấp luật pháp đến mức ngông cuồng của những kẻ phản động và cả những người dân bị lợi dụng, trở thành công cụ đắc lực cho chúng. Mảnh đất quê hương cách mạng Hà Tĩnh đang nóng lên bởi dân chúng bị những kẻ phản loạn kích động bạo động. Hành động của họ là phạm pháp, những kẻ quá khích cần bị trừng trị để làm gương. Vì thế, các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh cần khẩn trương vào cuộc, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh, triệt để, tận gốc các hành vi vi phạm pháp luật. Có như thế mới giữ được sự nghiêm minh kỷ cương xã hội.

  Thảo Linh

  • Từ khóa
2605

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu