Thứ 6, 29/03/2024 00:17:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:43, 28/08/2018 GMT+7

HLV Park: Tôi yêu Hàn Quốc, nhưng sẽ chiến thắng cùng Olympic Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 28/08/2018 | 10:43:00 167 lượt xem
BPO - Huấn luyện viên Park Hang-seo đã vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến Olympic Việt Nam đánh bại Syria 1-0 để giành vé vào bán kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao châu Á 2018.

HLV Park Hang-seo ôm Văn Toàn sau chiến thắng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Olympic Việt Nam góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất ở một kỳ Á vận hội.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Trước hết tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực làm nên chiến thắng này. Chiến thắng đưa chúng ta vào bán kết. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và đó là lý do tôi dẫn dắt đội bóng này."

"Ở bán kết chúng tôi gặp Hàn Quốc. Đó là tổ quốc tôi và tôi yêu đất nước mình nhưng tôi đang là huấn luyện viên Việt Nam nên tôi chịu trách nhiệm và làm tất cả cho chiến thắng của U23 Việt Nam."

"Chúng ta chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho bán kết. Sẽ rất khó khăn nhưng Hàn Quốc cũng trong điều kiện tương tự. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt cả tinh thần lẫn thể lực cho cuộc chiến này," vị huấn luyện viên người Hàn cho biết thêm.

"Tôi với huấn luyện viên Olympic Hàn Quốc ở chung khách sạn. Đó là một huấn luyện viên tài ba, giàu kinh nghiệm. Ông ấy được ví như Alex Ferguson của K-League. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ cùng nhau tạo nên một trận bán kết đáng xem."

Khi được hỏi về việc lựa chọn đội hình xuất phát, ông Park cũng thẳng thắn cho hay: "Tôi có những nguyên tắc của mình khi chọn đội hình xuất phát. Cầu thủ nào có phẩm chất, phong độ tốt và phù hợp với vị trí thi đấu sẽ được lựa chọn. Xuân Trường không ở vào những điều kiện đó ngay lúc này nhưng cậu ấy vẫn là nhân tố chủ chốt của đội bóng."

"Tôi rất vui với những gì đã làm được, với công việc của mình với bóng đá Việt Nam. Tôi luôn nói với các cầu thủ là họ cần tự tin và xả thân cho màu áo này. Nếu họ tự tin, họ có thể làm được nhiều điều, có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức".

  • Từ khóa
105343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu