Thứ 6, 29/03/2024 00:51:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:57, 24/09/2014 GMT+7

Bị ngăn cấm, giết cháu người trong mộng để trả thù

Thứ 4, 24/09/2014 | 09:57:00 2,151 lượt xem

>> Treo cổ bé trai 9 tuổi chỉ vì bị phụ tình

BP - Như báo binhphuoconline đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 19-9-2014, người dân thôn 1, xã Đường 10 (Bù Đăng) bàng hoàng trước vụ giết người dã man mà nạn nhân là em bé mới đang học lớp 3 bị treo cổ lên một cây điều.

Bi thương một gia đình

Căn nhà nhỏ của gia đình anh Trần Xuân Xuất (37 tuổi) nằm sâu trong rẫy điều thưa thớt ở tổ 5, thôn 2, xã Đường 10, khi chúng tôi đến không còn tiếng trẻ nhỏ nô đùa như thường ngày, thay vào đó là những tiếng khóc, tiếng nấc nghẹn.

Hiện trường nơi cháu Hùng bị treo cổ

 
Kéo vạt áo lau nước mắt, anh Xuất kể: “Mùa điều năm ngoái, N (1986, em gái vợ anh Xuất) từ tỉnh Vĩnh Phúc vào phụ gia đình tôi thu hoạch điều. Trong thời gian đó, N và Vũ Đình Tôn (sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú thôn 1, xã Đường 10) quen biết nhau. Quý N nên Tôn thường xuyên đến nhà tôi chơi và hay mua quà cho 2 cháu nhỏ. Tôn ngỏ ý muốn qua lại với N nhưng vợ tôi thấy Tôn lang bạt, chưa có nhà cửa, nghề nghiệp ổn định nên không đồng ý. Hết mùa điều, N đi thành phố Hồ Chí Minh xin làm công nhân. Từ đó, tôi không biết gì về mối quan hệ giữa hai người. Tôn vẫn thường lui tới thăm gia đình. Chúng tôi đối xử với Tôn đàng hoàng, đúng mực. Con trai tôi (Trần Lâm Hùng (2006), học lớp 3, trường Tiểu học Võ Thị Sáu) quý Tôn lắm! Cháu thường khoe chú Tôn hay cho quà và cõng đi chơi, được chú Tôn đút cơm cho ăn, nên khi Tôn rủ đi bắt chim thì đồng ý ngay. Không ngờ nó lại ra tay tàn nhẫn với cháu như vậy”.

“Hôm trước, cháu đi học về còn khoe được 2 điểm 10 và tôi thưởng cho cháu 5.000 đồng ăn quà. Cháu bảo con chỉ ăn 3.000 thôi, còn 2.000 bỏ thùng từ thiện trong nhà thờ. Không ngờ...” - chị Nuôi, mẹ cháu Hùng đau xót kể lại.

 “Cháu sợ lắm!”

“Buổi trưa, khi cháu và em Hùng đang ăn cơm thì chú Tôn vào đút cơm cho Hùng ăn và rủ ăn xong xuống vườn cà phê bắt chim. Em Hùng nhận lời và rủ cháu đi cùng. Khi xuống tới bụi tre, bất ngờ cháu và em Hùng bị chú Tôn đẩy xuống ao. Nước chỉ ngập tới cổ nên tụi cháu kéo nhau leo lên bờ được. Vừa lên bờ thì chú Tôn lại đẩy tụi cháu xuống ao thêm 2 lần nữa. Khi leo lên được, tụi cháu lấy hết sức để chạy. Chỉ chạy cách ao một đoạn thì em Hùng bị chú Tôn túm lại. Cháu chạy hướng khác nên chú Tôn không đuổi kịp. Cháu chạy vào nhà cô giáo gần đó kêu cứu. Cô giáo gọi các thầy trong trường xuống vườn cà phê tìm thì em Hùng đã bị treo trên cây, cháu sợ lắm!” - Vi Đình Vũ (2004) kể lại với giọng run run.

Chị Đỗ Thị Mừng, mẹ cháu Vũ cho biết: Từ lúc xảy ra chuyện tới giờ, cháu không ăn cơm, cứ ngồi co ro một góc trong phòng. Đêm, cháu cũng không ngủ được. Cứ chợp mắt là giật mình hét lớn rồi ôm chặt mẹ nói là mơ thấy em Hùng. Gia đình tôi với nhà cháu Hùng kết nghĩa anh em nên 2 cháu chơi thân với nhau. Cháu Hùng ngoan, lễ phép và biết nghe lời nên bạn bè, hàng xóm ai cũng thương.

Kẻ sát nhân máu lạnh

Thông tin ban đầu do Công an xã Đường 10 cung cấp: Khi bắt được Hùng tại vườn điều cách ao nước khoảng 150m, Tôn dùng tay kẹp cổ và rút dây thắt lưng treo cổ cháu lên cành điều.

Theo thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ việc, do bị gia đình chị N ngăn cản chuyện tình cảm nên Tôn ấm ức nuôi ý định trả thù. Gây án xong, Tôn bỏ trốn. Đến 1 giờ sáng ngày 20-9, Tôn đến Công an xã Đường 10 đầu thú.

Người dân xung quanh nơi Tôn ở trọ cho biết: Tôn sống độc thân, làm nghề thợ xây, ít nói, không nhậu nhẹt và chưa bao giờ quậy phá ai. Cúi gằm trước câu hỏi của anh Xuất: “Gia đình tôi làm gì có lỗi mà chú lại ra tay tàn nhẫn với cháu Hùng như vậy?”, Tôn chỉ run rẩy “Em ngàn lần xin lỗi anh chị, xin lỗi cháu Hùng”. Nếu sự run rẩy này là thật và xuất phát từ sự ân hận thì những ngày tới Vũ Đình Tôn không chỉ đối mặt với sự trừng trị của pháp luật mà còn đối mặt với “tòa án lương tâm” vì những gì đã gây ra.

 N.Hà - N.Nam

  • Từ khóa
25463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu