Thứ 3, 23/04/2024 19:34:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:13, 11/04/2016 GMT+7

HLV Hữu Thắng: "V-League chơi bóng dài không ảnh hưởng tới ĐTQG"

Thứ 2, 11/04/2016 | 08:13:00 216 lượt xem
BPO - Đó là nhận định của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp bất ngờ của Hội đồng HLV Quốc gia diễn ra hôm 10-4.

Cuộc họp diễn ra tại Đà Nẵng bàn về những vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Tại đây, HLV Hữu Thắng đã chỉ rõ nhiều vấn đề xoay quanh ĐTQG Việt Nam.

HLV Hữu Thắng tiết lộ nhiều kế hoạch và mục tiêu phía trước của ĐTQG.
HLV Hữu Thắng tiết lộ nhiều kế hoạch và mục tiêu phía trước của ĐTQG.

Cụ thể, các tuyển thủ sẽ tập trung trở lại vào ngày 23-5 để chuẩn bị đá giao hữu với Syria. Sau đó, ĐT sẽ sang Myanmar để đá giải tứ hùng gồm các đội khác là Myanmar, Singapore và Hong Kong.

Nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh cũng chia sẻ, VFF không đặt nặng mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2016 với ĐT Việt Nam: "VFF không đặt ra mục tiêu phải vào chung kết nhưng phải thi đấu vì màu cờ sắc áo và cống hiến hết mình. Đừng chỉ nên nói phải vượt qua người Thái ở khu vực ĐNÁ, hiện tại còn có rất nhiều đối thủ mạnh như Philippines, Singapore hay Myanmar...".

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã bắt đầu hình thành và xây dựng lối chơi bóng nhỏ, ban bật ở cự li ngắn. Tuy nhiên ở V-League hiện nay, các CLB đa số đều dựa vào những ngoại binh trên hàng công và chơi bóng dài. HLV Hữu Thắng cho rằng đều này không ảnh hưởng tới triết lý chơi bóng của ĐTQG.

"Các CLB ở Việt Nam thường chơi bóng dài và điều đó không ảnh hưởng tới lối chơi mà tôi muốn gây dựng cho ĐT. ĐTQG cần có nhiều gam màu và mỗi HLV có triết lý bóng đá riêng và họ có quyền áp dụng ở đội bóng của mình.

Khi các cầu thủ lên tuyển, họ phải tuân thủ lối chơi của ĐT... Không có chuyện ưu ái bất cứ CLB nào, tôi lựa chọn những con người phù hợp với lối chơi mà ĐT muốn áp dụng. Cơ hội luôn rộng mở với tất cả, dù là cầu thủ ở hạng Nhất hay hạng Nhì".

Sau khi tham dự giải Tứ hùng, các tuyển thủ sẽ được trả về CLB để thi đấu các giải chuyên nghiệp QG. Đến cuối tháng 9, ĐT sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
101987

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu