Thứ 7, 20/04/2024 08:59:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:38, 30/10/2014 GMT+7

Hình mẫu cho thế hệ trẻ noi gương

Thứ 5, 30/10/2014 | 14:38:00 2,150 lượt xem
BP - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhiều năm qua, Chi hội Cựu chiến binh ấp Thanh Sơn, xã Thanh An (Hớn Quản) luôn đi đầu trong phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới.

XÂY CẦU KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

Không có cầu nên nhiều năm qua, người dân ấp Thanh Sơn rất khó khăn khi hàng ngày phải lội qua suối để ra trung tâm xã, huyện. Mùa mưa nước chảy xiết, qua suối rất nguy hiểm.

Cây cầu hoàn thành với sự chung tay, góp sức của Chi hội cựu chiến binh và người dân trong ấp

Trước thực trạng đó, Chi hội cựu chiến binh phối hợp Ban điều hành ấp họp lấy ý kiến nhân dân về việc xây cầu. Để người dân tin và làm theo, Chi hội cựu chiến binh góp trước 7 triệu đồng và công lao động. Đầu năm 2014, công trình được khởi công. Người góp của, người bỏ công, tự bàn, tự làm và tự kiểm tra. Sau hơn 1 tháng, cây cầu hoàn thành với chiều dài 20m, rộng 3,5m, trị giá trên 30 triệu đồng.

Bà Lê Thị Hồng (56 tuổi) ở ấp Thanh Sơn cho biết: Cây cầu hoàn thành giúp người dân qua lại an toàn, như sợi dây kết nối tình cảm của chính quyền, đoàn thể với nhân dân.

Là cựu chiến binh tiên phong trong đóng góp, vận động người dân chung tay xây dựng cầu, ông Lê Đinh Diệm (79 tuổi) chia sẻ: “Khi phát động đóng góp tiền, ngày công lao động để làm cầu, ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Là cựu chiến binh, người cao tuổi, chúng tôi gương mẫu làm trước nên người dân tin tưởng làm theo”.

GIÚP NHAU THOÁT NGHÈO

Ngoài chú trọng thay đổi bộ mặt cho ấp, Chi hội Cựu chiến binh ấp Thanh Sơn còn luôn chú trọng chăm lo đời sống, giúp hội viên vươn lên thoát nghèo. Năm 2006, chi hội xây dựng phong trào giúp nhau vượt khó. Với 5 hội viên ban đầu, đến nay chi hội đã có 53 hội viên. Mỗi hội viên đóng quỹ 2 triệu đồng/năm. Số tiền đó cho hội viên khó khăn vay xoay vòng với lãi suất 1%/năm. Đến nay, tổng quỹ của chi hội là 110 triệu đồng.

Nhờ được hỗ trợ phát triển kinh tế mà số hội viên nghèo giảm dần; hội viên làm kinh tế giỏi, có thu nhập ổn định tăng qua từng năm. 20 hội viên khó khăn trong chi hội đã vươn lên thoát nghèo. Chi hội đã có 30 hội viên khá, 12 hội viên giàu.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh An cho biết: Chi hội Cựu chiến binh ấp Thanh Sơn nhiều năm liền là tiêu biểu của xã, luôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới và giúp nhau thoát nghèo. Chi hội xứng đáng là điển hình cho thế hệ trẻ học tập, noi gương.

Ngân Hà

  • Từ khóa
1838

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu