Thứ 6, 29/03/2024 14:11:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:23, 02/10/2019 GMT+7

Hiệu ứng tích cực từ tuyên truyền pháp luật

Thứ 4, 02/10/2019 | 14:23:00 163 lượt xem

BP - Có dịp đi công tác cùng đoàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trật tự an toàn giao thông tại các xã biên giới của 2 huyện Lộc Ninh, Bù Đốp vừa qua, chúng tôi thấy mặc dù trời mưa gió nhưng ở mỗi điểm tuyên truyền đều có rất đông người dân đến dự nghe. Đặc biệt là từ học sinh THCS đến các cụ già đều hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của báo cáo viên khi được xem video/clip về tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ hay trường hợp gây tai nạn giao thông.

Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, báo cáo viên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã chuyển tải đến người dân những kiến thức và kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông như: hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách; cách sang đường an toàn; vượt và chuyển làn đúng quy định; kỹ năng khi đi vào đường cong, qua cầu, đi trong khu dân cư đông người... Tất cả đều được minh họa bằng những clip, hình ảnh cụ thể, tạo sự hứng thú cho người dự nghe.

Nhiều cụ ngoài 70 tuổi ở xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp cũng tích cực tham dự nghe tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ

Qua các buổi tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Nhiều người đã vận dụng những kiến thức vừa được phổ biến vào tham gia giao thông ngay, như: chỉnh lại dây quai mũ bảo hiểm; quan sát kỹ khi đi từ đường hẻm ra đường chính; băng sang đường; vượt xe đúng luật... Ông Giang Văn Phúc ở ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước (Bù Đốp) chia sẻ: Tôi thường xuyên đưa đón con đi học bằng xe honda. Vì khoảng cách từ nhà tới trường cũng không xa lắm nên tôi không chú ý đến việc đội mũ bảo hiểm cho con. Sau khi xem các video/clip về tai nạn giao thông liên quan đến đội mũ bảo hiểm, tôi nhận thấy rõ lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Để bảo đảm an toàn cho người thân, tôi sẽ chấp hành đội mũ bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình khi đi xe máy, xe đạp điện, đặc biệt nghiêm túc thực hiện “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Chị Đàm Thị Tài ở ấp Thạnh Phú, xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh) cho biết: Qua dự nghe buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tôi hiểu thêm nhiều quy định, như: nghe điện thoại khi đang điều khiển xe ôtô hoặc xe máy là vi phạm luật và sẽ bị xử phạt từ 600-800 ngàn đồng; hiểu được quy định tốc độ cho phép của các phương tiện giao thông trên các tuyến đường và mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm; quy định khi chuyển hướng rẽ và làn đường dành cho các loại xe... Tôi sẽ chấp hành nghiêm túc, đồng thời tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh thực hiện tốt an toàn giao thông.

Từ những hiệu ứng tích cực của các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực tiếp cho nhân dân khu vực biên giới, để góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông, các cấp, ngành, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, sinh động về trật tự an toàn giao thông; chú trọng tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, xa, vùng biên giới, khu vực có tuyến giao thông phức tạp... từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông.

Trọng Phước

  • Từ khóa
62879

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu