Thứ 5, 28/03/2024 23:03:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:38, 14/01/2016 GMT+7

Hiệu ứng tích cực từ sáng kiến công sở

Thứ 5, 14/01/2016 | 08:38:00 3,130 lượt xem
BP - “Là cán bộ trẻ có năng lực, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí còn đưa ra nhiều sáng kiến, ý tưởng mới giúp giải quyết công việc hằng ngày nhanh chóng, hiệu quả” - ông Nguyễn Quang Toản, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã nhận xét như vậy về anh Chu Văn Phong, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của sở khi trao đổi với phóng viên.

Sinh ra trong gia đình hiếu học có 5 anh em ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Năm 2005, anh Phong tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia TP. Hồ Chí Minh và về làm việc tại UBND xã Tân Tiến (Đồng Phú), sau đó chuyển về công tác trong ngành văn hóa - thể thao và du lịch. Là cán bộ đi lên từ cơ sở, từng phụ trách công tác tiếp dân và đảm nhiệm công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp anh ngày càng trưởng thành.

Anh Chu Văn Phong

Anh gương mẫu trong mọi hoạt động của cơ quan, không ngừng nâng cao hiệu quả công việc và thực hiện đúng giờ giấc quy định. Trước thực trạng một số cán bộ đi trễ về sớm, làm việc cá nhân trong giờ hành chính nên anh đã tham mưu ban giám đốc “Đánh giá, nhận xét công chức hằng tháng làm cơ sở đánh giá tổng kết năm, đề bạt, bổ nhiệm, khen thưởng” nhằm cải thiện tình trạng trì trệ và phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong công việc từ năm 2014 đến nay.

Từ sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, anh Phong đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh còn là một trong 70 CBCCVC trẻ giỏi trong cả nước được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ 2 năm 2015 và lọt vào danh sách 10 cán bộ xuất sắc nhất.

Bắt đầu từ việc xây dựng bảng nhật ký công việc, áp dụng cho tất cả CBCCVC chức trong cơ quan. Mỗi người tự lên kế hoạch làm việc cho bản thân trong 1 tháng. Theo đó, ý thức tác phong với công việc của mỗi CBCCVC sẽ được thể hiện qua bảng thống kê khối lượng công việc đã làm được. Anh Cao Thế Hải, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ cho biết: Sáng kiến bảng nhật ký công việc đã giúp CBCCVC có ý thức, trách nhiệm và chủ động hơn trong công việc, đồng thời giúp thực hiện công việc của tập thể đạt kết quả cao. Cụ thể, trong năm 2015, phòng đạt 100% hiệu quả công việc theo tiêu chuẩn ISO.

Anh Phong chia sẻ: Mình làm gì cũng phải có trách nhiệm với công việc, với nhân dân và với chính mình. Do đó, bản thân phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm những người đi trước và chắt lọc cái hay, có ích. Trong thực hiện nhiệm vụ phải hết mình, tôn trọng và không gây phiền hà cho dân.

Ông Nguyễn Quang Toản cho biết thêm: Là cán bộ trẻ tuổi nhất cơ quan có trình độ thạc sĩ, đồng chí Phong đã cùng các bộ phận khác xây dựng sáng kiến, ý tưởng trong thực hiện nhiệm vụ tham mưu về quy trình bổ nhiệm cán bộ, công chức; xét khen thưởng hằng năm; quy định phân cấp quản lý di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh... Những ý tưởng mới có sự đóng góp công sức của đồng chí đã giúp cơ quan giải quyết công việc hằng ngày nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyệt Cát

  • Từ khóa
1934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu