Thứ 6, 29/03/2024 17:59:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:52, 09/03/2016 GMT+7

Hiệu ứng tích cực từ CLB “Vì ngày mai tươi sáng” ở Chơn Thành

Thứ 4, 09/03/2016 | 08:52:00 188 lượt xem
BP - Câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Chơn Thành thành lập từ 6-2015, gồm 16 thành viên. Mới hoạt động nhưng câu lạc bộ (CLB) đã thực sự phát huy vai trò vận động, giáo dục và cảm hóa những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Chơn Thành hiện có 57 thanh niên từng vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, thời gian qua, CLB “Vì ngày mai tươi sáng” huyện phát huy tốt vai trò vận động người lầm lỗi tích cực tham gia tổ chức đoàn, hội và tu chí làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như thanh niên Phạm Trung Kiên (1988, ấp 1, xã Minh Thành), mấy năm trước trong phút nông nổi anh phạm tội cố ý gây thương tích và đã thi hành án xong 2 năm tù. Khi trở về địa phương, anh Kiên được CLB đến tuyên truyền pháp luật, vận động tham gia tổ chức đoàn. Đến nay Kiên là đoàn viên năng nổ, tham gia nhiều hoạt động như tình nguyện chủ nhật xanh, làm đường giao thông nông thôn... Bên cạnh đó, anh cũng được anh em, bạn bè cho vay 30 triệu đồng để nuôi gà thả vườn. Đến nay, mô hình cho gia đình anh thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm.

CLB “Vì ngày mai tươi sáng” huyện Chơn Thành tặng quà tết cho thanh niên

Thanh niên Trần Vũ Tuấn (ấp 1, xã Minh Thắng) đã từng trong diện đi cơ sở giáo dưỡng bắt buộc 2 năm. Trở về địa phương, Tuấn cũng được anh em trong CLB vận động tham gia đoàn thanh niên. Sau một thời gian sinh hoạt, anh được đoàn viên trong ấp tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Chi đoàn ấp 1. Hiện nhiều phong trào của ấp và xã anh đều tham gia tích cực.

Chủ nhiệm CLB Phan Nam Phong, Phó chủ tịch Hội LHTN huyện cho biết: “Hằng tháng, thành viên CLB thường xuyên trao đổi với những người tái hòa nhập cộng đồng để tìm hiểu cuộc sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có kế hoạch giúp đỡ phù hợp. Tuyên truyền pháp luật giúp họ sống lành mạnh, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. CLB phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ 2 người vay vốn 60 triệu đồng phát triển kinh tế; vận động 13 người tham gia sinh hoạt đoàn, hội tại các khu phố, ấp; tết Nguyên đán 2016, vận động tặng quà 10 thanh niên tái hòa nhập cộng đồng với tổng 10 triệu đồng”.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
83689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu