Thứ 4, 24/04/2024 18:35:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:37, 19/11/2016 GMT+7

Hiệu ứng tích cực từ bóng đá 5 người

Thứ 7, 19/11/2016 | 14:37:00 271 lượt xem
BP - Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) bóng đá 5 người vừa diễn ra là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh và hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ý nghĩa hơn là giải đấu đã tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê môn thể thao “vua” trong tỉnh, đồng thời thắt chặt tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân.

MÔN THỂ THAO NHIỀU LỢI ÍCH

Là tiểu thương kinh doanh tại chợ Đồng Xoài, ngày khai mạc giải 10-11, tạm gác công việc anh Nguyễn Ngọc Thiềm (39 tuổi) vận động viên (VĐV) CLB bóng đá lão tướng thị xã tham gia giải đấu. Anh Thiềm hào hứng nói: Làm quen và yêu thích bóng đá từ nhỏ, tuy không có điều kiện luyện tập và thi đấu ở sân chơi lớn, nhưng tôi luôn gắn bó với bóng đá để rèn luyện sức khỏe và thỏa mãn sở thích của mình.

Anh Thiềm cho rằng, đá bóng là hình thức thể dục chi phí rẻ, giúp người chơi có cơ hội rèn luyện sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, tăng cường sự tập trung và gắn kết với tập thể. Với người ở tuổi trung niên, đá bóng góp phần làm tiêu thụ lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch. Do vậy, dù công việc rất bận rộn nhưng vào 5 giờ chiều hằng ngày, anh đều ra sân vận động chơi bóng cùng các thành viên trong CLB và được gia đình ủng hộ.

Đội bóng CLB Bom Bo (áo sẫm) tranh tài với đội bóng huyện Phú Riềng tại vòng bảng giải vô địch các CLB bóng đá 5 người năm 2016

Mỗi khi diễn ra giải đấu, anh Thiềm cũng như nhiều VĐV khác chủ động gác lại công việc bộn bề hằng ngày để tham gia. Đến với giải vô địch các CLB bóng đá 5 người, anh cùng các thành viên đội bóng không đặt nặng thành tích. Vì theo anh, chơi bóng là để được sống với sở thích và gặp gỡ những người có cùng niềm đam mê. Muốn thi đấu tốt, cầu thủ cần có nền tảng thể lực tốt bởi phải thường xuyên chạy chiến thuật, bứt tốc, di chuyển bóng khéo léo và tranh chấp quyết liệt. Đây là yếu tố tạo nên tính căng thẳng và cạnh tranh khốc liệt trong mỗi trận đấu, cũng như đem lại sự hồi hộp cho khán giả.

“CHÁY” HẾT MÌNH VỚI BÓNG ĐÁ PHONG TRÀO

Thành lập từ năm 2004, CLB bóng đá lão tướng thị xã Đồng Xoài là sân chơi cho những người yêu thích môn thể thao vua tại địa phương. CLB có 22 cầu thủ trên 39 tuổi thuộc các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Từ khi thành lập đến nay, CLB đều đặn tham gia tất cả giải phong trào trong tỉnh. Hằng năm, CLB đều tổ chức đội tham gia tranh tài tại các giải đấu diễn ra ở các tỉnh: Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2015, CLB còn mời đội lão tướng thành phố Seoul (Hàn Quốc) đá giao lưu tại sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh.

“Thành viên của CLB phần nhiều là công nhân viên chức, vì vậy, để thuận tiện cho anh em, chúng tôi thường tập đá bóng sau giờ làm việc. Ngoài tập luyện trên các sân bóng đá mini của thị xã, CLB còn thường xuyên tới sân vận động tỉnh đá giao lưu với đội tuyển U15 Bình Phước. Ban chủ nhiệm CLB còn in áo đấu, thẻ thành viên cho các cầu thủ để tăng tính chuyên nghiệp cho đội bóng. Để duy trì hoạt động, có kinh phí thuê sân, đi thi đấu, các thành viên CLB tự nguyện đóng và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gây quỹ” - ông Nguyễn Quốc Toản (60 tuổi), Phó chủ nhiệm CLB cho hay.

Ông Toản cho biết thêm, giải vô địch các CLB bóng đá 5 người có quy mô lớn, được tổ chức long trọng, thể hiện sự phát triển vượt bậc của thể thao quần chúng Bình Phước. Dù CLB là đội bóng có tuổi đời lớn nhất nhưng các cầu thủ cũng đặt mục tiêu nỗ lực từng trận để giành chiến thắng.

TẠO HIỆU ỨNG XÃ HỘI TÍCH CỰC

Ông Huỳnh Thiên Tịnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể dục - thể thao (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho hay: Do số lượng các sân bóng đá mini trong tỉnh phát triển mạnh nên việc tổ chức giải bóng đá 5 người phù hợp hơn so với thi đấu 11 người. Giải vô địch các CLB bóng đá 5 người lần này thu hút gần 200 VĐV tham gia, tạo cơ hội cho các nhà chuyên môn tuyển chọn VĐV tiềm năng vào hệ chuyên nghiệp.

Năm nay, các đội tham gia giải được sàng lọc kỹ. Những CLB thể thao cơ sở, công ty tư nhân, doanh nghiệp, địa phương cũng được khuyến khích thành lập đội tuyển tham gia tranh tài khiến sức hút của giải đấu lan tỏa tới nhiều tầng lớp nhân dân. Một số đơn vị tham gia giải đấu còn tự nguyện gây quỹ để tổ chức các hoạt động bên lề ý nghĩa. Nhằm thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khỏe của nhân dân và hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể  theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từ đầu năm đến nay, ngành thể dục thể thao tỉnh thường xuyên tổ chức các giải bóng đá phong trào, nhất là trong dịp hè. Từ đó, đưa thể thao quần chúng ở Bình Phước ngày càng phát triển”.

Thế Tường

  • Từ khóa
104472

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu