Thứ 5, 25/04/2024 15:14:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:54, 03/02/2015 GMT+7

Hiệu quả từ một nghị quyết của Đảng

Thứ 3, 03/02/2015 | 14:54:00 136 lượt xem
BP - Chặng đường vẻ vang 85 năm của Đảng đã làm nên những kỳ tích vĩ đại cho dân tộc. Tuy nhiên, để đạt được thành quả ấy, Đảng đã luôn tự chỉnh đốn, tự đổi mới và biết nhìn nhận khuyết điểm của mình để xây dựng đội ngũ trong sạch, vững mạnh xứng đáng với vai trò, trọng trách mà nhân dân giao phó.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là một trong những nghị quyết nhằm đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nghị quyết Trung ương 4 ra đời trong thời điểm rất hợp lòng dân, được nhân dân ủng hộ với mong muốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn. Qua ba năm thực hiện nghị quyết này, Đảng đã kiên quyết loại trừ những phần tử thoái hóa, biến chất trong đội ngũ. Số liệu mà đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đưa ra tại buổi tọa đàm trực tuyến “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” cho biết: Trong 3 năm qua, “cả nước có trên 54 ngàn đảng viên bị xử lý kỷ luật có án và đưa ra khỏi Đảng hàng ngàn trường hợp với những hình thức xử lý khác nhau”, riêng năm 2014 có 17 ngàn đảng viên bị xử lý kỷ luật. Người dân nhận xét rằng, Nghị quyết Trung ương 4 hoàn toàn chính xác khi đề cập “có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống”.

Đối với Đảng bộ tỉnh Bình Phước, Nghị quyết Trung ương 4 đã và đang được thực hiện nghiêm với những kết quả tích cực. Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, năm 2014 số lượng đảng viên trong Đảng bộ tỉnh bị thi hành kỷ luật giảm nhiều so với năm trước. Cụ thể, trong năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh ủy thi hành kỷ luật 11 đảng viên, tăng 8 trường hợp so với năm 2013. Cấp ủy các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật 121 đảng viên, giảm 58 đảng viên so với cùng kỳ năm 2013. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong Đảng bộ tỉnh đã có chuyển biến rõ nét. Những thiếu sót, tồn tại, yếu kém của tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được khắc phục, sửa chữa kịp thời. Cấp ủy các cấp xem xét, xử lý kỷ luật Đảng đúng thẩm quyền, đúng nguyên tắc và đã có tác dụng răn đe, giáo dục khá hiệu quả, góp phần giữ nghiêm kỷ cương và kỷ luật của Đảng. Từ những con số toàn quốc và của Đảng bộ tỉnh, chúng ta thấy rằng, hiệu quả của Nghị quyết Trung ương 4 là rất rõ.

Thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, đã có nhiều cuộc hội thảo, hội nghị phân tích sâu những khía cạnh về công lao to lớn của Đảng đối với đất nước; đồng thời đặt ra yêu cầu tiếp tục phải đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Theo đó, trước hết mỗi đảng viên luôn phải khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp. Đảng phải rất mạnh, rất trong sạch”.(*) 

(*) Hồ Chí Minh toàn tập, NXB Chính trị quốc gia, tập 8, tr.34

Tiến Bình

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu