Thứ 5, 25/04/2024 05:28:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:31, 16/06/2019 GMT+7

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQVN TỈNH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2019-2024

Hiện thực hóa nghị quyết của MTTQ vào cuộc sống

Chủ nhật, 16/06/2019 | 07:31:00 1,049 lượt xem
BP - Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Đồng Phú lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 vừa diễn ra được đánh giá thành công, đảm bảo, có sự đầu tư về nội dung cũng như thực hiện tốt tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Đây là sự kiện chính trị về xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định vị trí, vai trò của MTTQVN trong tình hình mới.

Từ thành công đại hội cấp xã

Để đại hội thành công tốt đẹp, ngay khi có kế hoạch của UBMTTQVN tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Đồng Phú đã tham mưu kịp thời với Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 14, phối hợp tích cực với UBND huyện về cơ sở vật chất, chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Trước đại hội, UBMTTQVN huyện đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền và phát động nhiều đợt thi đua chào mừng đại hội đại biểu MTTQ các cấp giúp cán bộ, nhân dân nhận thức đầy đủ, đúng đắn để có các mô hình, công trình, phần việc, góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ trong sự nghiệp đổi mới. Đồng thời, tổ chức các hội nghị tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện và Điều lệ MTTQVN, lấy ý kiến các giải pháp cho nhiệm kỳ mới...

Ủy viên UBMTTQVN huyện Đồng Phú khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt tại đại hội

Trước khi tổ chức đại hội đại biểu MTTQVN cấp xã, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện chọn thị trấn Tân Phú là đơn vị tổ chức đại hội điểm vào ngày 21-12-2018. Đại hội đại biểu MTTQ các xã còn lại tổ chức đồng loạt từ ngày 22-1 đến 28-3-2019. Kết quả, đại hội các xã, thị trấn đã hiệp thương được 312 ủy viên (xã có số lượng ủy viên nhiều nhất là Tân Tiến 35 vị, thấp nhất là xã Tân Phước 23 vị; số ủy viên ngoài Đảng nhiều nhất 57,6%, thấp nhất 33%, các thành phần đảm bảo quy định). 11/11 xã, thị trấn cơ cấu số lượng ban thường trực 3 vị, trong đó có 9 xã, thị trấn cơ cấu chủ tịch chuyên trách là ủy viên ban thường vụ đảng ủy, 2/11 xã cơ cấu chủ tịch kiêm nhiệm (xã Thuận Lợi do Phó bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm nhiệm và xã Đồng Tiến do Phó chủ tịch HĐND kiêm nhiệm). 11/11 xã, thị trấn cơ cấu phó chủ tịch chuyên trách; 11/11 ủy viên thường trực do đoàn thể kiêm nhiệm.

Bà Ngô Thị Thanh Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đồng Phú cho biết, qua kết quả đại hội đại biểu MTTQ cấp xã cho thấy công tác chỉ đạo đại hội nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện của các cấp ủy và sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền cùng sự chuẩn bị tích cực của ban thường trực UBMTTQVN các cấp.

Đến kinh nghiệm đại hội MTTQVN huyện

Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Đồng Phú lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-5-2019. Với chủ đề “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - đổi mới”, nội dung báo cáo chính trị trình đại hội được Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đánh giá là chuẩn bị công phu, nội dung báo cáo đã nêu được kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2014-2019 về vai trò, chức năng của MTTQ trong công tác vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Phương hướng của nhiệm kỳ: 100% cán bộ làm công tác mặt trận các cấp (kể cả các ấp, khu phố) nắm vững chủ trương, văn bản, nghị quyết của Đảng, Nhà nước có liên quan đến MTTQ để triển khai đến 100% đoàn viên, hội viên, tuyên truyền đến 90% các hộ dân hiểu và chấp hành; 80% ban công tác mặt trận, UBMTTQVN xã, thị trấn hoạt động xuất sắc trở lên; vận động xây dựng 50 căn nhà đại đoàn kết; có 80% công trình, dự án, dự thảo các chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân được giám sát và phản biện xã hội thông qua MTTQ và các đoàn thể nhân dân... nhấn mạnh nhiệm vụ cụ thể của MTTQ nhằm phát huy vai trò của MTTQ trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, đã nêu được các giải pháp để tổ chức thực hiện chương trình thống nhất hành động trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Trưởng ban giáo cả Chàm Sa và đại đức Thích Chiếu Pháp, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đều cho biết: Đại hội đại biểu MTTQVN kỳ này có nhiều đổi mới và không khí rất vui tươi, trang trọng. Chúng tôi vinh dự được đại hội tin tưởng cử tham gia UBMTTQVN huyện và đoàn chủ tịch đại hội. Chúng tôi sẽ thông báo đến đồng bào Chăm và phật tử trên địa bàn về kết quả đại hội; thực hiện và tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội.

Ông Đỗ Đại Đồng, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho rằng: Nhiệm kỳ vừa qua, trên địa bàn Đồng Phú được quan tâm đầu tư nhiều công trình, dự án. Theo đó, UBMTTQVN huyện đã làm tốt công tác giám sát, phản biện. Thông qua các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, được Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Đồng Phú được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức. Chúng tôi đánh giá rất cao về tổ chức và hoạt động của UBMTTQVN huyện Đồng Phú trong thời gian qua.

Phạm Văn Tú

  • Từ khóa
1538

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu