Thứ 4, 24/04/2024 11:25:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:36, 22/04/2013 GMT+7

Hết giả vờ ngã, Suarez lại cắn đối thủ

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:36:00 297 lượt xem

Là người hùng ghi bàn giúp Liverpool cầm hòa Chelsea 2-2 ở trận đấu vòng 34 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (22-4, giờ VN) nhưng tiền đạo Luis Suarez cũng đang bị báo chí Anh chỉ trích nặng nề vì hành vi phi thể thao.

Hết giả vờ ngã, Suarez lại cắn đối thủ
Suarez (áo đỏ) cắn vào tay Ivanovic sau một pha tranh chấp bóng - Ảnh: Sky Sports

Trong trận đấu vừa qua, trước khi ghi bàn giúp Liverpool có được 1 điểm, Suarez đã có hành động cắn vào tay trung vệ Branislav Ivanovic sau một pha tranh chấp bóng. Cầu thủ người Serbia đã báo với trọng tài điều khiển trận đấu nhưng ông này không phạt Suarez.

Tuy nhiên, những hình ảnh quay chậm lại tình huống đó cho thấy Suarez cố tình cắn vào tay Ivanovic. Chính vì vậy, sau trận đấu, một làn sóng phản đối tiền đạo người Uruguay đã tràn lan trên khắp các tờ báo tại Anh.

Hết giả vờ ngã, Suarez lại cắn đối thủ-2
Ivanovic (trái) khiếu nại với trọng tài rằng anh bị Suarez cắn - Ảnh: Sport Mail

Sport Mail dùng từ "Kẻ ăn thịt người" ngay trong tiêu đề bài báo kêu gọi loại bỏ Suarez ra khỏi bóng đá Anh. "Suarez lại cho thấy sự xấu xa của anh ta" là tiêu đề bài báo của Reuters.

Do đó, đội bóng chủ quản của Suarez là Liverpool đang phải chịu áp lực rất lớn. Theo Sport Mail, giám đốc điều hành Ian Ayre của đội bóng thành phố cảng đã phải hoãn chuyến đi công tác sang Úc để giải quyết vụ việc này.

"Luis đã có hành động khiến các cổ động viên và đội bóng thất vọng. Anh ấy nên biết rằng khi khoác chiếc áo Liverpool thì cần phải tránh có những hành động có thể ảnh hưởng đến đội bóng. Chúng tôi sẽ có biện pháp trừng phạt Luis và chờ kết luận từ Liên đoàn Bóng đá Anh - FA", Sport Mail dẫn lời ông Ian Ayre.


HLV Rodgers cũng không thể bênh vực Suarez - Ảnh: AFP

Tương tự, HLV Brendan Rodgers của Liverpool cũng tỏ ra rất tức giận với hành động của Suarez. "Không ai, kể cả cầu thủ hay huấn luyện viên có thể lớn hơn đội bóng. Suarez đã giúp Liverpool có được trận hòa với Chelsea và chơi rất tốt ở mùa giải này nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không thể thay thế", HLV Rodgers nói.

Về phần mình, ngay sau trận đấu, Suarez đã gửi lời xin lỗi đến Invanovic, ban lãnh đạo Liverpool và các cổ động viên.

"Tôi thành thật xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ trong trận đấu vừa qua. Tôi đã liên hệ với Ivanovic để nói lời xin lỗi đối với anh ấy. Một lần nữa, tôi rất lấy làm tiếc khi để người hâm mộ, đồng đội và ban lãnh đạo thất vọng", Sport Maildẫn lời Suarez.

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, tiền đạo người Uruguay đang đứng trước sự trừng phạt nặng nề từ cả CLB Liverpool lẫn FA. Hiện Liên đoàn Bóng đá Anh đang tiến hành điều tra vụ việc và chờ báo cáo từ tổ trọng tài điều khiển trận đấu.


Bakkal từng bị Suarez cắn - Ảnh: Sport Mail

Đây không phải là lần đầu tiên Suarez có hành động cắn cầu thủ đối phương. Khi còn thi đấu cho Ajax, anh này đã từng bị cấm thi đấu 7 trận sau khi cắn tiền vệ Otman Bakkal của PSV.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên có trường hợp cầu thủ cắn đối phương ở Premier League. Vào tháng 10.2006, tiền đạo Jermain Defoe cũng từng cắn vào vai của Javier Mascherano (khi đó còn khoác áo West Ham). Khi đó, trọng tài đã phạt thẻ vàng đối với Defoe và sau đó anh không phải nhận thêm hình phạt nào.


Tờ The Mirror châm biếm sau hành động cắn đối thủ của Suarez

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu