Thứ 6, 19/04/2024 23:41:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:58, 25/03/2013 GMT+7

HĐND tỉnh giám sát công tác giáo dục tại xã Đồng Nơ

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:58:00 432 lượt xem

Chiều nay, 25-3, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh do ông Huỳnh Hữu Thiết, Phó trưởng ban làm trưởng đoàn đã giám sát công tác giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi tại xã Đồng Nơ (Hớn Quản). Cùng dự có đại diện ban giám đốc cùng các phòng mầm non, tiểu học của sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT huyện Hớn Quản.

Đồng Nơ là xã khó khăn và cũng là một trong hai xã được chọn xây dựng nông thôn mới của huyện Hớn Quản. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã đã quan tâm nhiều đến sự nghiệp giáo dục cũng như phong trào học tập trên địa bàn. Nhờ đó, Đồng Nơ đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và chuẩn phổ cập mầm non 5 tuổi năm 2010.

Học sinh tiểu học

Sinh hoạt đầu tuần tại trường Tiểu học Đồng Nơ

Tuy nhiên, việc triển khai chương trình phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học ở Đồng Nơ vẫn còn không ít khó khăn. Diện tích trường mầm non chật hẹp, chỉ có 9 phòng học nên chỉ đón được 239 trẻ trong năm học 2012-2013, trong đó riêng trẻ 5 tuổi là 129 cháu. Cô Đinh Thị Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non cho biết, những khó khăn về đội ngũ giáo viên, chế độ chính sách cho giáo viên chưa hợp lý… có thể khắc phục được, nhưng khó khăn về cơ sở vật chất rất khó khắc phục. Với cơ sở hiện có, trường mới chỉ ưu tiên đón trẻ 5 tuổi. Cần phải xây ít nhất thêm 2 phòng học nữa mới đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ 3 và 4 tuổi của phụ huynh trong xã. Trường tiểu học càng khó hơn bởi các phòng chức năng đều đang phải bố trí tạm hoặc ghép. Ở điểm trường chính, phòng học đã xuống cấp và chưa bảo đảm quy định 10 mét vuông/học sinh, có lớp phải bố trí tới 42 học sinh. Bàn ghế không đúng quy cách nên khó khăn trong đổi mới phương pháp dạy và học. Điểm lẻ vừa xa, vừa chật chội, lại không có công trình vệ sinh nên rất khó khăn cho thầy và trò trong sinh hoạt, học tập…

 

mần non

Cô và trò trường Mầm non Đồng Nơ trong giờ học hát

Lãnh đạo xã Đồng Nơ và lãnh đạo hai trường mầm non, tiểu học đã kiến nghị ngành giáo dục và địa phương quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, trong đó có việc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học. Trước hết là quan tâm đến việc bố trí quỹ đất và kinh phí để xây thêm phòng học và phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

TN

  • Từ khóa
82337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu