Thứ 3, 16/04/2024 15:29:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:36, 22/05/2013 GMT+7

HĐND tỉnh giám sát công tác giải quyết việc làm

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:36:00 1,682 lượt xem

Ngày 20-5, ông Giang Văn Khoa, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên Ban Văn hóa - xã hội đã giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 15 của HĐND tỉnh về giải quyết việc làm giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã khảo sát tại trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Phước, giám sát tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.


Ông Giang Văn Khoa phát biểu tại buổi giám sát Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh

Qua giám sát thực tế, các thành viên trong đoàn đã đặt nhiều câu hỏi với thủ trưởng các đơn vị nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác tư vấn, đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh. Với trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, hiệu trưởng nhà trường đã giải trình những câu hỏi liên quan đến đối tượng tuyển dụng; hiệu quả đào tạo; cách giải quyết những khó khăn về đội ngũ giảng viên cũng như cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Đại diện Trung tâm Giới thiệu việc làm và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải trình những câu hỏi liên quan đến sự thiếu thống nhất trong đánh giá về cơ cấu lao động tỉnh của hai đơn vị này; về mâu thuẫn giữa số người được tư vấn, giới thiệu việc làm và số lao động thất nghiệp đều cao; về công tác tuyên truyền Đề án giải quyết việc làm giai đoạn 2011-2015 của tỉnh; về hiệu quả sàn giao dịch việc làm; mức độ hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu lao động hằng năm...

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật đã kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng chỉ tiêu hằng năm cho đơn vị về đào tạo các ngành nông nghiệp, đặc biệt là kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác cao su vì nhu cầu thực tế nghề này rất cao. Trường cũng đề nghị được phân bổ chỉ tiêu và khu vực hợp lý theo các tiêu chí chuyên môn để bảo đảm sự liên tục trong giảng dạy và phù hợp với đội ngũ giáo viên. Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã kiến nghị tỉnh sớm phê duyệt Dự án đầu tư nâng cao năng lực Trung tâm giới thiệu việc làm và cấp kinh phí vận hành các phiên giao dịch việc làm thường niên. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị tỉnh sớm phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn kinh phí để thực hiện các nhóm giải pháp trong Đề án giải quyết việc làm của tỉnh.

Ông Giang Văn Khoa đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như tạo điều kiện để đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ khảo sát, giám sát. Những đề xuất hợp lý của các đơn vị sẽ được Ban Văn hóa - xã hội xem xét, có ý kiến với các cơ quan liên quan và báo cáo thường trực HĐND tỉnh. 

T.N

  • Từ khóa
8356

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu