Thứ 7, 20/04/2024 10:33:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 06:50, 05/12/2018 GMT+7

Hãy yêu thương khi còn có thể

Thứ 4, 05/12/2018 | 06:50:00 1,883 lượt xem
BP - Vô tình nghe cuộc nói chuyện qua điện thoại của một cậu em ở trọ gọi về cho mẹ ngoài quê, một cảm xúc dâng tràn xúc động, giọng miền Trung ngọt lịm “Mạ eng cơm chưa?” (mẹ ăn cơm chưa?), cùng với câu trả lời một dạ hai vâng, tôi chợt nghĩ thằng nhỏ này sống tình cảm, thật đáng quý.

Thằng nhỏ mới chuyển tới trọ nhà tôi vài tháng và đi làm công nhân, cũng rất siêng năng. Vài hôm sau, tôi đi thu tiền nhà sẵn dăm câu chuyện cùng những người khách trọ, điều làm tôi không khỏi ngỡ ngàng là cậu bé ấy chỉ thương mẹ qua lời nói, vì 3 năm nay cậu không về quê thăm gia đình, không phải vì không có điều kiện bởi lương cũng khá cao. Khi tết đến, chắc hẳn gia đình cũng rất mong cậu trở về nhưng cậu ấy còn bận với những chuyến du lịch, song hằng tháng vẫn đều đặn gọi điện về nhà thăm hỏi với những câu thương nhớ. Tôi chợt nghĩ thật nực cười.

 Một trường hợp khác tôi được chứng kiến, người hàng xóm của tôi khi nhà cửa sung túc đã đưa cha mẹ về ở chung để tiện chăm sóc. Tôi thấy rất ngưỡng mộ. Cho đến hôm bà cụ ăn cơm đánh rơi cái chén, cơm canh văng cả ra nền nhà gạch men sáng loáng, rồi tiếp theo là tiếng chị vợ đay nghiến và than thân trách phận, tôi mới hiểu rõ vấn đề, thì ra ông bà ít nhiều đã trở thành gánh nặng cho gia đình họ.

Ấy thế mà hôm sau lên mạng xã hội, tôi lại thấy chị vợ đăng một tấm ảnh chụp chung với mẹ chồng kèm câu status (tâm trạng) “Cảm ơn mẹ, người đã sinh ra chồng con, sống lâu trăm tuổi với con mẹ nhé”. Tôi nghĩ chắc hẳn chị con dâu chỉ thương mẹ chồng trên Facebook, hay nói đúng hơn chị ấy chỉ khoe mình là người sống tình cảm biết yêu thương nhưng thực tế lại khác.

Tôi không phải là người sống tình cảm, tôi cũng không thể nào nói một câu yêu thương với cha mẹ mình vì cảm giác rất ngượng ngùng. Với tôi, chỉ lui tới chăm nom, có thức gì ngon đem tới biếu cha mẹ, bản thân chưa một bông hoa tặng mẹ vào ngày lễ, cũng chưa từng có một chiếc bánh kem trong ngày sinh nhật cha mẹ. Có thể mỗi người quan niệm khác nhau nhưng riêng tôi luôn nghĩ, yêu thương không xuất phát từ lời nói mà phải từ trái tim và hãy yêu thương khi còn có thể để cuộc sống trở nên thật ý nghĩa.

Đăng Triều

  • Từ khóa
93808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu