Thứ 5, 28/03/2024 18:39:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:37, 20/07/2013 GMT+7

Trao học bổng “Em không phải bỏ học”

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:37:00 254 lượt xem

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dự và trao học bổng Chương trình “Em không phải bỏ học” cho 120 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho các học sinh khó khăn vươn lên học giỏi tại Quảng trị. Ảnh VGP/Minh Trang

Ngày 19-7, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã dự và trao học bổng cho 120 em học sinh thuộc đối tượng nói trên.

Được trao học bổng là các em học sinh thuộc diện khó khăn, nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong học tập trên địa bàn tỉnh. Trong dịp này, Phó Chủ tịch nước và các đại biểu đã trao 110 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/em và 10 em được nhận bảo trợ dài hạn với số tiền 5 triệu đồng/ em mỗi năm.

Đây là những phần quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước, của các nhà tài trợ cũng như chính quyền địa phương với mong muốn giúp các em khắc phục khó khăn, không phải bỏ học nhằm chuẩn bị tốt cho hành trang tương lai của các em sau này.

Trong buổi lễ, ông Cao Minh Sơn, Ủy viên Hội đồng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 10 triệu đồng cho em Nguyễn Quang Tuấn, học sinh lớp 5 tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong. Em Tuấn có hoàn cảnh đặc biệt, bởi bản thân em đang mắc bệnh Ung thư máu, cuộc sống gia đình còn nhiều vất vả nhưng bằng nỗ lực của mình trong nhiều năm liền em luôn là học sinh giỏi, đạt nhiều giải thưởng trong học tập.

Trước đó, ngày 18-7,  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Sau đó, Phó Chủ tịch nước đã tới dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị.

(Theo Chinhphu.vn)

  • Từ khóa
83288

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu